สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

คำทำนาย 2551 โสรัจจะนวลอยู่

ดวงปี 2551 อ.โสรัจจะ นวลอยู่
ปีชวด ปีหนูไฟนรก

มกราคม  2551 บ้านเมืองไหม้เป็นจุณ

 รถไฟฟ้าใต้ดินในกรุงเทพฯ ถูกลอบวางระเบิด ลุกท่วมเป็นไฟมีคนล้มตายเป็นหมู่จำนวนมาก

ทางภาคใต้ถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ ชาวต่างชาติเสียชีวิตมากมายจากผู้ก่อการร้าย

น้ำมันเชื้อเพลิงขาดแคลน ถึงราคาจะสูงสักเท่าไหร่ประชาชนตาดำ ๆ ก็ต้องก้มหน้าซื้อมาใช้

 บ้านเมืองจะมีการปฏิรูปเป็นการใหญ่ ธนาคารแห่งประเทศไทยคงถอยหลังอย่างกู่ไม่กลับ ศัตรูภายนอกจะแสดงบทบาทระราน ยั่วยวนโทสะมากขึ้น โดยอาศัยสถานการณ์อันยุ่งเหยิงภายในเป็นเหตุ

              คนงานในบริษัทใหญ่โตของประเทศ รวมทั้งข้าราชการต้องถูกปลดออกจากงานเนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำ ธนาคารและสถาบันการเงินซวนเซ ผู้คนแห่ถอนเงิน บ้านเมืองอลเวง

              การบริหารราชการแผ่นดินมีแต่อุปสรรคยุ่งยากเหลือประมาณ รัฐบาลล้มลุกคลุกคลาน เศรษฐกิจของประเทศซบเซา หุ้นตกแบบท้องร่วงเกิดโรคระบาดร้ายแรงทั่วประเทศ คนนับพันล้มป่วยและล้มตาย

 เกิดภัยแล้ง การขาดแคลนน้ำเป็นอุปสรรคอันใหญ่หลวงที่รัฐบาลกำลังเผชิญหน้าอยู่ เหตุต่าง ๆ จะเป็นการทดลองพลังใจของท่านผู้อาสาเข้ามาปกครองประเทศในยามคับขันเช่นนี้ มีเรื่องกระทบกระทั่งกับเขมร ที่เป็นหอกข้างแคร่ที่แสนขมขื่น

ปลายเดือน กรุงเทพมหานคร มีการก่อวินาศกรรมอีกครั้งที่รุนแรง สถานทูตหลายประเทศถูกทำลาย มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตมากมาย

เด็ก ๆ จะมีอันตรายจากอุบัติเหตุเสียชีวิตเยอะ

อันเป็นเดือนโกลาหล ยุ่งยากน่าดู โลกเกิดวิปริต ผู้นำที่บ้าคลั่งบางประเทศจะสั่งฆ่าคนเป็นเบือ หรือมิฉะนั้นก็ใช้อำนาจไม่เป็นธรรมเข้าฟาดฟันศัตรูทางการเมืองให้หมดฤทธิ์หมดเดชไปตามกัน

สถานการณ์ในสหรัฐอเมริกา น่าเป็นห่วง เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ เกิดกลียุค วายวอด !

กุมภาพันธ์  2551 มิคสัญญี เดือนแห่งการสูญเสีย

 กรุงเทพฯ จะถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ ผู้คนล้มตาย สถานทูตและตึกรามบ้านช่องถูกทำลาย มีการตายหมู่จากเครื่องบิน รถยนต์ จะมีเครื่องบินภายในประเทศตก ดินฟ้าอากาศจะแปรปรวนภาวะทางการเงินตึงตัว เศรษฐกิจของประเทศเริ่มตกต่ำอีก คนงานถูกปลดออกจากงานเป็นจำนวนมาก ข้าวยาวหมากแพง หุ้นตกอย่างวินาศสันตะโร สถาบันทางการเงินและธนาคารล้ม

               โรคระบาดทั้งเก่าและใหม่แพร่กระจายไปทั่วประเทศ คนจำนวนมากต้องตายลงอย่างกะทันหันจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่จะแพร่ขยายพันธุ์ทางอากาศและเอดส์ วงการสงฆ์มัวหมองหนัก มีนักบวชอลัชชีจอมขมังเวทเข้าทรงโผล่โฉมหน้าขึ้นมากมาย กลางเดือนในเมืองไทยเกิดความแห้งแล้งอย่างรุนแรงทุกภาค ประชาชนขาดเครื่องใช้และน้ำบริโภค ตลาดหุ้นคับขัน                                                                       ประเทศอ่าวเปอร์เซียกำลังตึงเครียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอิหร่านจอมบทบาทจะฟาดหัวฟาดหางขึ้นในระยะนี้ ประเทศรัสเซียจะมีปัญหาเกี่ยวกับประมุขของประเทศ และความไม่เป็นส่ำ เศรษฐกิจของชาติที่ขัดข้องมานานกำลังเยียวยาอยู่ ย่อมไม่เกิดผลอะไร อิรักทำตนวางก้ามขึ้นมาระยะนี้ จะถูกขนาบจนหมดฤทธิ์

สหรัฐฯจะพบกับความหนาวเย็นอย่างรุนแรง เกิดพายุหิมะ บ้านเมืองเป็นอัมพาต คนหนาวตายเป็นจำนวนมาก เกิดไฟไหม้ป่าตอนเหนือลอสแองเจลิส ในสหรัฐฯ บ้านถูกเผาไปหลายหลังรุนแรงมาก ส่วนยุโรปอากาศหนาวจัด เป็นความหนาวที่หนาวที่สุดในรอบ 100 ปี

        ปลายเดือนผลของการโคจรของดวงดาวในภาวะวิสมคติกาลเช่นนี้ บ่งว่าบ้านเมืองของเรายังคงอยู่ในระยะหน้าสิ่วหน้าขวานคับขัน และมีความแตกแยก ความยากแค้น ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรค หมู่คณะ และบุคคลในทุกสาขาอาชีพ วงการสงฆ์ไม่สู้ดีนักมีเรื่องมัวหมอง บุคคลสำคัญเจ็บป่วย ขุนนางกังฉินหรือฝ่ายที่เป็นปรปักษ์กับบ้านเมืองจะกำเริบเสิบสาน ไทยจะมีเรื่องกระทบกระทั่งกับเพื่อนบ้าน และจะได้รับความเดือดร้อนจากประเทศใกล้เคียงที่เป็นหอกข้างแคร่ที่แสนขื่นขม

สถานการณ์ทางใต้ของประเทศไทยเพิ่มความร้อนแรงและน่ากลัวขึ้น เกิดระเบิดพลีชีพหลายจุด  มีคนตายนับร้อย ตลาดหุ้นเจอกับภาวะคับขัน ตกเป็นท้องร่วง ร่วงหล่นไม่หยุด จะสูญเสียบุคคลสำคัญของประเทศไปในระยะนี้ เป็นนิมิตร้าย ย่อมจะวุ่นวายไปทั่ว ประเทศจีนและประเทศแถบยุโรป จะมีอุบัติเหตุทางเครื่องบินครั้งใหญ่ และจักพบกับความวุ่นวายภายในประเทศ การขัดแย้งกันระหว่างพรรคการเมือง การเสียชีวิตและภัยพิบัติที่ร้ายแรง

ญี่ปุ่นตึงเครียด จะถูกบีบคั้นบางอย่างทางเศรษฐกิจ และจะเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ธาตุลมจักทำอันตรายได้

มีนาคม  2551 ศึกนอกร้อนศึกในรุมเร้า

ทางใต้ร้อนเป็นไฟ ถูกก่อวินาศกรรมอย่างรุนแรง สำหรับประเทศไทยก็คงอยู่ในระยะวุ่น ๆ เหมือนเช่นเคย มีสัญญาว่าการจะพูดจาจะทำอะไรควรให้ประหยัดถ้อยคำ บางครั้งอีกฝ่ายหนึ่งอาจรับฟังไม่ได้หรือหาเหตุตีรวนซึ่งกันและกัน กล่าวง่าย ๆ ในมุมที่ดาวบาปเคราะห์เล่นงานดาวพฤหัสบดีเช่นนี้ มองเห็นแต่ความกร้าวร้าว ถ้าจะใช้ถ้อยคำรุนแรงต่อกัน ก็ยิ่งจะไปกันใหญ่เท่านั้น ไม่ควรประมาท

รัฐบาลย่อมเผชิญปัญหาอย่างหนักหน่วงทั้งภายในและภายนอกประเทศ นักบริหารต้องทำงานด้วยความสุจริต มั่นคง ย่อมประคองตัวได้

ธุรกิจการท่องเที่ยวระยะนี้ไม่สู้ดีนัก ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ พืชไร่ต่าง ๆ ไม่ได้ผล จะเกิดทุกข์ภัย หุ้นอับเฉา ไฟไหม้ใหญ่หลายจังหวัด รถตกเหวคนตายจำนวนมาก

             ดาวแห่งไทยสยามโคจรเข้ามุมฉากกับดาวบาปเคราะห์ที่ทำมุมจตุโกณ ยังเห็นว่าบ้านเมืองยังคงยุ่งยากทั้งภายในและภายนอกประเทศ เหตุภายนอกรุมเร้าเข้ามา ปัญหาพม่าและปัญหาเขมรจะนำความเดือดร้อนอย่างมาก เหตุการณ์น่าเป็นห่วง  อังกฤษต้องอยู่ในกลไกของความวิบัติ ความขัดข้องของโลก ผู้เป็นใหญ่จักเจ็บป่วย หรือล้มหายตายจากไป

ยุโรปเดือนนี้ไม่ดีเลย อยู่ในระยะปั่นป่วน สงครามระหว่างเชื้อชาติเก่าแก่ยังยืดเยื้อต่อไปไม่สิ้นสุด เลือดจะนองต่อไป อินเดีย รถไฟตกราง มีคนตายนับพัน

ปัญหาตะวันออกกลางซึ่งหวังกันว่าจะสงบลงได้ ระยะนี้เป็นระยะที่เข้าสู่จุดเปราะ น้ำผึ้งเพียงหยดเดียวก็อาจทำให้ทุกฝ่ายจับอาวุธเข้าห้ำหั่นกันทันที

 เกิดกาฬโรคใหญ่ในแอฟริกา  ตายกันมาก อัฟกานิสถานกับอินเดียตะวันตก อยู่ในข่ายรัศมีอันตรายจากดวงดาวในมุม 180 องศา ซึ่งเป็นกระแสบาปเคราะห์ร้ายแรงทั้งนั้น เตือนภัยให้ระวังอุทกภัยกับปัญหาการเมืองอันรุนแรง

           พม่าเริ่มเข้าสู่ยุคมืด  วิญญาณของความร้ายกาจได้ก่อสานตัวเองอย่างเงียบและลึกซึ้ง รอจังหวะโอกาสที่จะระเบิดออกมา พร้อมกับการลุกไหม้เป็นไฟลามทุ่ง

       สเปน ออสเตรเลีย และแอฟริกาฝั่งตะวันตก จักมีภัยและความบีบคั้นบางอย่าง จะมีอุบัติเหตุตายหมู่ทางเครื่องบินเป็นจำนวนมาก

การเดินทางทางอากาศไม่สู้ดีนัก อาจมีข่าวอุบัติเหตุใหญ่ ๆ ทางอากาศหนาหูขึ้น เกิดแผ่นดินไหวในรัสเซีย จีน และอิหร่าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมาย

เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เกาะสุมาตรา และมีผลกระทบมาถึงไทยอย่างรุนแรง ตึกรามบ้านช่องสูง ๆ ในกรุงเทพฯ ถล่มทลาย พังลงมาจำนวนมาก และฝังผู้คนทำให้เสียชีวิตผู้คนมหาศาล

 เมษายน  2551  สุดหฤโหดวิปโยคแผ่นดินไหว-ตายหมู่-กรุงเทพฯ ชิบหาย

 มีการลอบวางระเบิดชนิดร้ายแรงกว่าที่เคยมีมาใน 3 จังหวัดภาคใต้เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ บ้านเมืองโกลาหล เป็นสุดหฤโหดวิปโยคอย่างแท้จริง รัฐบาลจะต้องเผชิญหน้ากับปัญหาสำคัญกับหน่วยของรัฐ และรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ ที่ก่อหวอด เกิดความวุ่นวายโกลาหล การเมืองของไทยอาจมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ อาจมีผู้คนล้มตายเป็นใบไม้ร่วง

หุ้นร่วงหล่นดิ่งลงเหวลึก ธนาคารเกิดปัญหาใหญ่ยุ่งเหยิงสุดที่จะแก้ เรือโดยสารล่ม ตายหมู่หลายสิบคน

อิรัก อิหร่าน และประเทศทางแถบตะวันออกกลางเกิดความตึกเครียดกับประเทศทางตะวันตก สหรัฐฯ อย่างหนัก เข้าสู่วิกฤตไปทั่วโลก

ประเทศพม่าในระยะเดือนนี้ ผู้เป็นใหญ่อาจจะถึงวาระจะต้องระมัดระวังอันตราย หรือมีการเปลี่ยนตัวกัน ประเทศอินเดียเดือนนี้คงยุ่งยาก และสังเวยชีวิตเลือดเนื้ออีกตามเคย ทางตะวันออกกลางเกิดสงครามขนาดใหญ่ ทำให้ทั่วโลกขาดแคลนเชื้อเพลิงและน้ำมัน ปลายเดือนคนงานในบริษัทใหญ่โตถูกลอยแพ รวมทั้งข้าราชการต้องถูกปลด สร้างความวุ่นวาย รัฐบาลไม่สามารถแก้ไขอะไรได้

ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง มาเลเซีย อินโดนีเซีย จะต้องเผชิญหน้ากับภัยทางด้านเศรษฐกิจอย่างร้ายแรง มาเลเซียต้องเปลี่ยนแปลงผู้นำประเทศ เกิดกลียุค

ปลายเดือนบุคคลในเครื่องแบบจะมีบทบาททันที เกิดการจลาจล รัฐประหารครั้งใหญ่ เกิดการนองเลือด ผู้คนล้มตายเป็นเบือ

ผู้มีอำนาจในแผ่นดิน จากไปอยู่ยังแดนไกล ไร้ที่อยู่หรือมิฉะนั้นบั้นสุดท้ายจะหายหน้าไปไม่ปรากฏในวงสังคมอีกต่อไป

 พฤษภาคม  2551 หุ้นตก-นายกฯ เสี่ยงตาย-สึนามิรีเทิร์น

ทางใต้ถูกก่อวินาศกรรมสุดโหดเหี้ยม ต้องนับว่าเป็นเดือนสุดหฤโหดวิปโยคอย่างแท้จริง ดวงเมืองบางกอกเป็นระยะน่าวิตก    จะเกิดการผ่าตัดปฏิรูปหรือปฏิวัติตัวเองเป็นการใหญ่แบบพลิกแผ่นดินขึ้นในเมืองไทย เป็นระยะที่นายกรัฐมนตรีจักเป็นอันตราย คนสำคัญจะล่วงลับไป จะมีเรื่องขัดแย้งกันในวงการภายใน วิธีแก้เคล็ด ให้หาทางเดินทางตรวจราชการนอกกรุงเทพฯ หรือไปต่างแดนจึงจะเหมาะ การเดินทางในที่อันตรายหรือในเขตอันไม่ปลอดภัย ควรจะเพิ่มการคุ้มครองให้มากเป็นพิเศษ

หุ้นจะตกอย่างรุนแรงอาจจะปิดลง ธนาคารขนาดใหญ่ล้ม ประสบภาวะเงินฝืด กำลังซื้อลดลง บรรดาบริษัทห้างร้านเอกชนหรือโรงงานผลิตสินค้าจำหน่ายภายในประเทศจะประสบปัญหาทางการตลาด  คนงานอาจได้รับความกระทบกระเทือนเนื่องจากการลดผลผลิต จำเป็นต้องลดจำนวนคนงานลง โรงงานส่วนใหญ่ต้องปิดตัวลง ปัญหาเรื่องการว่างงานจะมีตามมา มีความแตกแยก ความยากแค้น ความไม่กลมเกลียวกันระหว่างพรรค หมู่คณะ และบุคคลในทุกสาขาอาชีพ ดาวมฤตยูซึ่งเป็นดาวแห่งการปฏิวัติลอยอยู่เหนือฟ้ากรุงเทพฯ ส่งอิทธิพลรุนแรงอย่างใหญ่หลวง ดาวอังคารประจำประเทศไทยได้รับแสงจากดาวมฤตยูอันเป็นดาวปฏิวัติในมุมร่วมธาตุ ย่อมเกิดสภาพการเดือดพลุ่งพล่านไม่สงบ ถึงเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้า  เกิดศึกสงครามทั้งภายในและภายนอกประเทศ ราวปลายเดือนไฟไหม้ใหญ่หลายจังหวัด อาทิ เชียงใหม่ , ชลบุรี เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในชิลี ฝังคนนับพันคนเป็นโศกนาฏกรรมที่รุนแรงมาก ดวงประเทศกำลังตก เพราะกำลังถูกคุกคามจากบาปเคราะห์อย่างร้ายแรงที่สุด

               ปลายเดือนเกิดภัยพิบัติทางทะเลครั้งยิ่งใหญ่เป็นประวัติศาสตร์ของประเทศ มีคลื่นยักษ์เป็นกำแพงสูงเสียดฟ้า อันเนื่องมาจากแผ่นดินไหวในหมู่เกาะสุมาตรา พัดเข้าถล่มหมู่เกาะและชายฝั่งด้านอันดามันอีกครั้ง กวาดผู้คนและทรัพย์สินบ้านเรือนที่ติดอยู่ทะเลลงสู่ทะเลไปเกือบหมดสิ้น ทำให้เกาะบางเกาะจมหายไปในทะเล

พม่า เนปาล ในช่วงนี้มีความเครียดอย่างรุนแรงจนยากที่จะปกปิดให้มิดได้

 เกิดรถไฟชนกันและตกราง คนตายนับร้อยและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนสหรัฐฯ จะต้องตัดสินใจต่อปัญหาบางอย่างให้เด็ดขาดลงไป และมีทีท่าแข็งกร้าวขึ้น สถานการณ์โลกขณะนี้เขม็งเกลียวร้ายแรงอย่างน่าวิตก สหรัฐฯ ยังโดนภัยธรรมชาติคุกคาม ในบางรัฐภาคใต้เกิดแห้งแล้ง โดนคลื่นลมร้อน คนตายหลายร้อยคน พืชผลแห้งตายมากมายเหลือคณา และเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ญี่ปุ่นและเกาหลีมีผู้คนล้มตาย

 มิถุนายน 2551 สุวรรณภูมิถูกก่อวินาศกรรม-การสูญเสียของบุคคลสำคัญ

 สนามบินสุวรรณภูมิถูกก่อวินาศกรรม ตึกที่สูงสุดทรุดตัวลงและพังทลายลงมามีคนเสียชีวิตมากมาย อุบัติเหตุใหญ่ ๆ เกิดขึ้นตลอดทั้งเดือน มีการตายหมู่จากเครื่องบิน รถยนต์ และทางเรือ เศรษฐกิจถดถอย เกิดโรคระบาดและภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภค โจรผู้ร้ายฉวยโอกาสปล้นสะดม

         กลางเดือน ธนาคารและสถาบันการเงินซวนเซ ผู้คนแห่ถอนเงิน บ้านเมืองอลเวงอีกตลาดหุ้นไทยยังอับเฉาสุดจะเยียวยาได้ นักเลงหุ้นมีหนี้สินมหาศาลถึงขั้นล้มละลายไป  ตาม ๆ กัน ต้องหนีหัวซุกหัววุน ฆ่าตัวตายเป็นแถว นักเลงหุ้นบางรายรวบรวมสมัครพรรคพวกบุกทำลายตลาดหลักทรัพย์ฯ สร้างความโกลาหลให้แก่เจ้าหน้าที่บ้านเมือง ถูกจับเข้าห้องขังหลายคน ส่วนด้านชายแดนไทยเรา จะมีการขัดแย้งกับเพื่อนบ้านเขมรและพม่ารุนแรง

กลางเดือนไฟไหม้ใหญ่สลัมคลองเตยวอดไปหลายสิบหลัง

เกิดโรคระบาดสัตว์ร้ายแรงในภาคเหนือ หมู นับหมื่นตัวล้มป่วยตาย

ปลายเดือน เกิดอุบัติเหตุรถโดยสารชนกัน ตายหมู่หลายสิบคน

สหรัฐฯจะพบกับสภาพอันวุ่นวายภายในประเทศ และบุคคลสำคัญจะสูญเสียชีวิตไป         พบอันตรายอย่างรุนแรง เด็ก ๆ จะเกิดอุบัติเหตุตายหมู่ไปหลายคน อาจจะมีการเคลื่อนกำลังจากฐานทัพที่ไกลจากประเทศแห่งหนึ่ง

ปลายเดือนประเทศไทยค่อนข้างย่ำแย่ ถูกเหล่าขบวนการแบ่งแยกดินแดนที่ใต้ทำการเผาโรงเรียนหลายแห่ง ผู้นำประเทศถูกลอบทำร้าย

บุคคลสำคัญของแผ่นดินจักเจ็บไข้ได้ป่วย และอาการจะรุนแรงอย่างคาดไม่ถึงด้วย อาจสูญเสียชีวิต

ทางภาคใต้เกิดจลาจลใหญ่ มีการสูญเสียชีวิตผู้คนมากมาย องค์กรระหว่างประเทศต้องเข้ามาเกี่ยวข้อง และอาจต้องประกาศสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน

ไข้หวัดนกระบาดหนักขึ้นมาอีก ทำให้ผู้คนล้มตาย จะติดต่อจากมนุษย์สู่มนุษย์ได้

 กรกฎาคม  2551 เดือนแห่งอุบัติเหตุและกลิ่นคาวเลือด

                 ทางใต้มีการอพยพผู้คนไปอยู่ยังดินแดนแห่งใหม่ในที่ปลอดภัย บ้านเมืองจะมีการปฏิรูปเป็นการใหญ่ นักวิชาการจะมีบทบาทเข้ามาบริหารบ้านเมือง ดวงดาวแห่งประเทศไทยคงถอยหลังอย่างชนิดกู่ไม่กลับ ปัญหาอันยุ่งยากสลับซับซ้อนของบ้านเมือง ต่อให้เทวดาหน้าไหนมาแก้ไขก็เห็นจะแก้ให้คืนดีได้ยาก เว้นแต่จะช่วยบรรเทาสถานการณ์ต่าง ๆ ไปตามกาลเทศะเท่าทั้น

 ศัตรูภายนอกจะแสดงบทบาทระราน ยั่วยวนโทสะมากขึ้นโดยอาศัยสถานการณ์อันยุ่งเหยิงภายในเป็นเหตุ

บุคคลในเครื่องแบบจะมีบทบาทคึกคักขึ้น เกิดแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในประเทศไทย เกิดขึ้นทางภาคเหนือ มีผู้คนเสียชีวิตจำนวนมหาศาล และจะมีอุบัติภัยทางทะเลและทางเครื่องบินมากกว่าในระยะใด มีการตายหมู่เป็นร้อย บ้านเมืองก็ยังประสบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ หุ้นตกวินาศสันตะโร ธนาคารจะเข้าสู่จุดคับขัน ความลำบากยากแค้นจะมีไปทั่ว ศีลธรรมจะเสื่อมโทรม พระอลัชชีกับมนุษย์ลวงโลกจะกำเริบเสิบสาน ทำให้ประเทศชาติเสื่อมเสียชื่อเสียง

อิสราเอล อียิปต์ และอาหรับ สามผู้ยิ่งใหญ่ เดือนนี้จะได้รับพิษร้ายจากดาวอังคารและมฤตยู จะพบกับปัญหาอันหนักหน่วง ผู้นำของประเทศจะเป็นอันตรายหรืออาจมีการเปลี่ยนตัวผู้นำ

ปัญหาตะวันออกกลางซึ่งหวังกันว่าจะสงบลงได้ ระยะนี้เป็นระยะที่เข้าสู่จุดเปราะ น้ำผึ้งเพียงหยดเดียวก็อาจทำให้ทุกฝ่ายจับอาวุธเข้าห้ำหั่นกันทันที

นักดาราศาสตร์ของเยอรมนีจะพบดาวเคราะห์ใหญ่ดวงใหม่ในห้วงจักรวาลด้านการแพทย์ จะค้นพบยาฉีดแก้โรคร้าย (วัคซีน)ส่วนด้านชายแดนไทยเรา จะมีการขัดแย้งกับเพื่อนบ้านเขมรและพม่ารุนแรง ปลายเดือนเรือโดยสารล่ม ตายหมู่หลายสิบคน จะสูญเสียบุคคลสำคัญของโลกในระยะนี้ เป็นนิมิตร้ายแห่งโลก ย่อมจะวุ่นวายไปทั่ว จีนแดง พืชพันธุ์ธัญญาหารจะประสบความเสียหายอย่างหนัก เนื่องจากเกิดอุทกภัย

 สิงหาคม  2551 กทม.ถูกก่อวินาศกรรมซ้ำ-เลือดทาแผ่นดิน

หุ้นตก เศรษฐกิจล้มเหลว ประชาชนมีแต่หนี้สิน เศรษฐกิจล้มเป็นเบี้ยล่างต่างชาติ

พายุโซนร้อนผ่านตอนใต้อย่างรุนแรง ชาวใต้ต้องอพยพด่วน ชายทะเลฝั่งตะวันออกถูกพายุกวาดลงทะเลไปเป็นจำนวนมากหลายจังหวัดทางภาคใต้โดนวาตภัยร้ายแรงอีก ทางรถไฟสายใต้ขาด รถเดินไม่ได้ โทรศัพท์เสีย ปลายเดือนพายุไซโคลนลูกใหญ่พุ่งเข้าไทยร้ายแรงกว่าครั้งใด  ๆ ที่ผ่านมาโหมเข้าภาคกลางรวมถึงกรุงเทพฯ ด้วย

กรุงเทพฯ  ถูกก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่สูญเสียชีวิตผู้คนจำนวนมาก

ความวุ่นวายความปั่นป่วนทางการเมืองได้ปะทุขึ้นในสยามประเทศ เกิดความแตกแยกแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่ายระหว่างคนรวยและคนจน ศักดิ์ศรีของประชาชนพลเมืองที่เหลื่อมล้ำกัน เมื่อความไม่เสมอภาค ความอยุติธรรมเกิดขึ้น ประชาชนก็เดือดพล่านขึ้นมา ประกอบกับภาวะทางเศรษฐกิจย่ำแย่ เกิดการคอร์รัปชันในหมู่ข้าราชการและชนชั้นปกครอง ข้าวยากหมากแพง เศรษฐกิจตกต่ำ หุ้นตกแบบท้องร่วง ประชาชนจะประสบกับภาวะเงินฝืด กำลังซื้อลดลง สินค้าขึ้นราคาเกิดภาวะขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค

มีอัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของประเทศ จะเกิดอุบัติเหตุหมู่ไฟป่าเผาผลาญเป็นจำนวนมาก ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนแห่ง

ในวงการเมือง บุคคลในเครื่องแบบจะมีปัญหาขัดแย้งกันรุนแรง ผู้มัวเมาอำนาจจะแสดงอำนาจโดยไม่เป็นธรรม ดวงดาวในเดือนนี้มีลักษณะวิปริตอาเพศ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบจะประมาทมิได้ ชาวนา กรรมกร มีหนี้สินเป็นจำนวนมาก มีคนอดอยากล้มตาย

ผู้ก่อการร้ายทางภาคใต้จะกำเริบเสิบสานเป็นการใหญ่ ปัญหาชายแดนทางใต้จะก่อให้เกิดการกระทบกระทั่งกันอย่างรุนแรง ประเทศใกล้เคียงจะสนับสนุนให้มีการก่อการกำเริบมากขึ้น

 ปลายเดือนกรุงเทพฯ ตึกรามบ้านช่องที่อยู่อาศัยอาจถล่มทลาย จากแผ่นดินทรุดตัวหลายแห่ง

กันยายน  2551 หุ้นตกวินาศสันตะโร กับสงครามโลกรีเทิร์น

 เกิดปัญหาทางภาคใต้ ทำให้ทั่วโลกตกตะลึง เกิดการจลาจลนองเลือด ต้นเดือนดีเปรสชันผ่านตอนเหนือของประเทศอย่างรุนแรง น้ำป่าเริ่มไหลบ่าจากทางภาคเหนือและอีสานลงมาทางใต้ต่อเลยมาถึงกรุงเทพฯ เขื่อนทั้งเล็กและใหญ่จะพังทลาย เกิดน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด พืชพันธุ์ธัญญาหารเสียหายหนักยิ่งกว่าครั้งใด มีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน กรุงเทพฯ ต้องจมอยู่ใต้บาดาลเป็นเวลายาวนาน การจราจรเป็นอัมพาต

 โดยทั่วไปสถานการณ์ของโลกกำลังตกอยู่ในสภาพวิปริต จะเกิดสงครามครั้งใหญ่ เศรษฐกิจตกต่ำ ความเดือดร้อนของประชากรชาวโลก เด็ก ๆ อาจพบกับโรคร้ายแปลกประหลาดตายกันมาก จีนแดง คงจะมีการปฏิรูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นในประเทศ ประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจ ต้องประกาศลดค่าเงินหยวนครั้งใหญ่ เศรษฐกิจทั่วโลกวุ่นวายโกลาหล ประเทศในแถบแอฟริกาจะเกิดการจลาจลนองเลือด รวมทั้งอาณาบริเวณใกล้เคียงกัน

 เกาหลีและอินโดนีเซีย จะมีภัยธรรมชาติอันหฤโหด ผู้คนจะล้มตายเป็นเบือ อุบัติภัยทางน้ำ ทางอากาศ กับเรื่องแทรกซ้อนต่าง ๆ ทยอยกันเข้ามาโดยไม่ว่างเว้น เดือนนี้จึงเป็นเดือนที่ไม่น่าไว้วางใจ หุ้นเริ่มตกอย่างรุนแรงแบบวินาศสันตะโร

ตอนปลายเดือนพายุโซนร้อนผ่านภาคกลางและตอนใต้ของประเทศอีก สร้างความเสียหายไปทั่ว ถนน สะพาน ทางรถไฟ เขื่อนเก็บกักน้ำขนาดใหญ่ และสาธารณูปโภคถูกทำลายสิ้น อียิปต์ อาหรับ และอิสราเอล เดือนนี้จะได้รับพิษร้ายจากดาวอังคาร ทำให้ทุกฝ่ายจับอาวุธเข้าหากันทันที จนบ้านเมืองพินาศ

 ตะวันออกกลาง กำลังหมิ่นเหม่กับสงครามที่จะลุกลามขยายตัวไปอย่างรวดเร็ว การทูตต่าง ๆ จะไร้ผล การสะสมกำลังอาวุธคงดำเนินไปอย่างเร่งรีบ สงครามล้างโลกอาจจะปะทุขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ในระยะนี้

ตุลาคม  2551 น้ำท่วมใหญ่กรุงเทพฯ ล่มสลาย อยู่ในทุกขเวทนา

 ทางใต้ขอแบ่งแยกเพื่อปกครองตนเอง การเดินทางอากาศไม่สู้ดีนัก เดือนนี้อาจมีข่าวอุบัติเหตุใหญ่ ๆ ทางอากาศหนาหูขึ้น เกิดแผ่นดินไหวในอิตาลี ฝรั่งเศส สเปน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากมายสำหรับบ้านเรา ภัยธรรมชาติยังคุกคามต่อไปอีกทั้งทางภาคเหนือ อีสาน และทางภาคใต้ โดยเฉพาะทางภาคใต้จะโดนอย่างหนัก ถือได้ว่าเป็นวาตภัยครั้งร้ายแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในประเทศไทย บ้านเรือน สิ่งก่อสร้าง และผู้คนที่อาศัยอยู่ติดทะเลจะถูกพายุร้ายหอบตกทะเลแทบไม่เหลือหลอแม้แต่รายเดียว เป็นการสูญเสียครั้งใหญ่

เศรษฐกิจต้องพังพินาศ หุ้นตกลงเหวนรก ต้องหนีหนี้ฆ่าตัวตายกันเป็นแถว ๆ เงินเฟ้อไม่มีค่าซื้อข้าวของไม่ได้ เหมือนเศษกระดาษ คนงานในบริษัทใหญ่โตของประเทศ รวมทั้งข้าราชการบางส่วนต้องถูกปลดออกจากงานเนื่องจากเศรษฐกิจตกสะเก็ด

น้ำก็ยังท่วมไปทั่วทั้งประเทศอยู่ และเพิ่มระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อย  ๆกรุงเทพฯ ล่ม เป็นที่น่าทุกขเวทนาอย่างยิ่ง

เดือนนี้ญี่ปุ่นเป็นระยะที่มีภัยเศรษฐกิจคุกคามอย่างหนัก คนงานรถไฟในญี่ปุ่นสไตรก์ รถเป็นอัมพาตหมด เศรษฐกิจสะเทือนอย่างรุนแรง เดือดร้อนไปทั่ว

โดยทั่วไปสถานการณ์ของโลกกำลังตกอยู่ในสภาพวิปโยค จะเกิดสงครามครั้งใหญ่

พฤศจิกายน  2551 นิวเคลียร์และน้ำท่วมโลก

 เป็นระยะที่ดาวเคราะห์เบียนหนัก การแตกแยกความสามัคคีภายในบ้านเมืองเรา ขัดแย้งเป็นปรปักษ์ทางการเมือง นำไปสู่การพิพาทที่สิ้นสุดมิได้ หุ้นเริ่มตกอย่างรุนแรงมากกว่าปีก่อน ๆ ที่ผ่านมา ธุรกิจสับสน กระแสเงินมีจุดเครียด เงินตึงตัว จะเกิดอัคคีภัยร้ายแรงทั่วทุกภาคของประเทศไทย จะเกิดอุบัติเหตุหมู่ไฟป่าเผาผลาญไปจำนวนมาก ไฟลุกโชติช่วงไปทุกหนทุกแห่ง การลอบวางเพลิง วางระเบิด การเมืองระส่ำระสายและภัยรอบข้างทำให้ดูเหมือนเกิดความขับขัน ทางใต้วิกฤตสุด หาทางแก้ไขไม่ได้

องค์การศาสนาของเราสั่นสะเทือน หุ้นตก เศรษฐกิจล้มเหลว

ในกรุงเทพฯ จะเกิดน้ำท่วมใหญ่ สถานที่สำคัญเสียหายหนัก

กลุ่มประเทศปาเลสไตน์ และตะวันออกกลางจะเกิดสงครามใหญ่กับสหรัฐฯ และพันธมิตรอังกฤษ ออสเตรเลีย อิสราเอล สถานทูตและฐานทัพของกลุ่มพันธมิตรนอกประเทศถูกทำลายสิ้น

มีคนเสียชีวิตมากมาย เนื่องจากอาวุธร้ายแรง นิวเคลียร์ ปรมาณู อาวุธเชื้อโรค อาวุธเคมี

สงครามระหว่างสหรัฐฯ กับตะวันออกกลาง ทำให้โลกต้องตกอยู่ในช่วงฝันร้าย ใช้กำลังทหารและอาวุธรุนแรงเข้าห้ำหั่นกัน มีผู้ถือหางทั้งสองฝ่าย อาณาบริเวณที่จะเกิดจุดฆาต คือ สหรัฐฯ อังกฤษ อิสราเอล กลุ่มประเทศปาเลสไตน์ ออสเตรเลีย จีน รัสเซีย ฝรั่งเศส

สหรัฐอเมริกา อยู่ในภาวะคับขัน ประวัติศาสตร์ของชาติต้องจารึก จะถูกวินาศกรรมในหลายรัฐจากอาวุธร้ายแรง (นิวเคลียร์) แผ่นดินจะเดือดเป็นไฟ

น้ำแข็งขั้วโลกละลายทำให้เกิดน้ำทะเลสูงขึ้น ทำให้เกาะบางเกาะอาจจะจมหายไป รวมถึงเกาะเล็กในเมืองไทยด้วย เป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ของโลกทีเดียว และจะเกิดขึ้นต่อไปเรื่อย ๆ

ธันวาคม  2551 เดือนอาเพศ

ดินฟ้าอากาศวิปริต  อาเพศไปทั่ว เดือนนี้สภาพภูมิอากาศหนาวจัดที่สุดในรอบร้อยปี มีคนเสียชีวิตจำนวนมาก และเกิด “หิมะตกในเมืองไทย” เป็นครั้งแรกผู้คนตกตะลึงกันไปทั่วโลก

วิกฤตทางภาคใต้ได้ลุกลามเข้ามาถึงกรุงเทพฯ มีผู้คนเสียชีวิต เป็นเดือนหฤโหด วิปโยคที่แท้จริงสำหรับคนไทย หุ้นตกอย่างรุนแรงอีก การเมืองของไทยเต็มไปด้วยความผันผวน เผชิญกับวิกฤตการณ์อย่างหนัก ข้าวยากหมากแพง

กลุ่มนักการเมืองร่วงหล่นเป็นแถว ๆ  ธนาคารล้ม ตลาดหลักทรัพย์ต้องปิดตัวลง พินาศย่อยยับ  มีอุบัติภัยทางอากาศหลายครั้งในต่างประเทศ

สถานการณ์ในสหรัฐอเมริกา เกิดกลียุค วายวอดกว่าครั้งไหน ๆ เชื้อโรคร้ายที่เกิดจากอาวุธของฝ่ายศัตรู ทำให้ผู้คนชาวอเมริกาตายเป็นใบไม้ร่วง ตะวันออกกลาง กำลังหมิ่นเหม่ต่อสงครามที่จะลุกลามขยายไปอย่างรวดเร็ว การทูตไร้ผล การสะสมกำลังอาวุธคงดำเนินไปอย่างเร่งรีบ

 สหรัฐฯอาจเพลี่ยงพล้ำบนเวทีโลก ระยะนี้ก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้น มุขบุรุษเองก็ไร้สมรรถภาพ จะถูกโจมตีหนัก การบริหารงานผิดพลาด และอันตรายอาจจะเกิดแก่มุขบุรุษได้ทุกโอกาส สถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ

ปัญหาระหว่างจีนและไต้หวัน วิกฤตหนัก

“การพยากรณ์ “ดวงเมือง” ปี 2551 นี้ แม้จะมีคำทำนายที่ค่อนข้างจะร้ายแรง แต่จะขอเตือนเหมือนปีก่อนว่า เราอย่าหลงเชื่อจนงมงาม เพราะวิชาโหราศาสตร์นั้นเป็นเพียงทฤษฎีที่กำหนดขึ้นเพื่อใช้เป็นหลักในการให้คำพยากรณ์ การพยากรณ์เป็นเพียงความคาดคะเน ซึ่งอาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้ ที่สำคัญกว่านั้น คุณต้องยึดถือผลกรรมในภพชาติปัจจุบัน ยึดมั่นในผลของการกระทำกรรมดีและกรรมชั่ว  เมื่อรู้ว่าคุณจะมีทุกข์เกิดขึ้น ก็ขอให้มุ่งสร้างแต่กรรมดี ละเว้นการกระทำชั่วเสีย อีกทั้งขอให้ยึดมั่นในคุณพระรัตนตรัยอย่างแท้จริง ซึ่งจะอำนวยผลดีให้ แต่ถ้าหากคุณเป็นบุคคลประเภทที่คอยตั้งหน้าตั้งตาแต่จะกอบโกยความสุขเกษมเปรมปรีดิ์ให้ตนเองแต่ฝ่ายเดียว โดยไม่คำนึงถึงผลเสียหายซึ่งจะเกิดขึ้นต่อผู้อื่น  ก็ขอให้พึงสังวรได้เลยว่า คุณจะต้องประสบกับความหายนะที่ไม่อาจแก้ไขหรือช่วยเหลือได้เลย ตัวคุณเท่านั้นที่จะช่วยตนเองได้”
view