สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เคล็ดลับและฤกษ์ยาม/ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เสริมมงคลชีวิตและกิจการ

เคล็ดลับและฤกษ์ยาม

จากประชาชาติธุรกิจ

ฤกษ์ยามของความ ′ซินเจีย ยู′อี้ ซินนี้ ฮวดไช้′  ในปี 2554 นี้ ตรงกับวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ดิถี ค่ำเดือน 1 จีน เรียกว่า′วันถือ′ หรือวันแรกของเทศกาลตรุษจีน   ช่วงเวลาไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภที่ดีที่สุดของปีนี้อยู่ระหว่างเวลา 23.00 น.ของวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึงเวลา 00.59 น. ซึ่งเป็นช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์   ของไหว้จะมีน้ำชา สุรา อย่างละ 1 ถ้วย ข้าวสวย กับข้าวมังสวิรัติ เนื้อสัตว์ 5 ชนิด (โหงวแซ) หรือ 3 ชนิด (ซาแซ) ผลไม้ (3-5 อย่างตามกำลัง) ขนมหวาน (3-5 ชนิด)   แล้วถ้ามีเวลาก็สามารถเดินทางไปไหว้ได้ที่วัดตามคำแนะนำ จะเกิดมงคลยิ่ง...  


คนเกิดปีชวด ปะทะชนไท้ส่วยเอี้ย ให้ไปฝากดวงกับไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่  

คนเกิดปีฉลู ระวังสุขภาพ อุบัติเหตุ ให้ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ไหว้พระ ที่วัดสุทัศน์   คนเกิดปีขาล มีความก้าวหน้าในทุกเรื่อง ควรไปไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดกัลยาณมิตร  

คนเกิดปีเถาะ มีไท้ส่วยเอี้ยสถิตบนศีรษะ ควรไปฝากดวงกับไท้ส่วยเอี้ย ที่วัดเล่งเน่ยยี่    

คนเกิดปีมะโรง มีดาวมงคล 2 ดวง ควรไปไหว้ ไท้เอี้ยง ที่วัดเล่งเน่ยยี่  

คนเกิดปีมะเส็ง มีดาวเอี๊ยะเบ๊ส่อง ควรไปไหว้ ไต่ฮงกง ที่วัดมังกรบุปผาราม    

คนเกิดปีมะเมีย ปะทะชนเล็กน้อย ควรไปไหว้ พระที่วัดระฆังฯ    

คนเกิดปีมะแม เป็นปีที่ดีมาก ควรไปไหว้พระประธาน ที่วัดอรุณฯ  

คนเกิดปีวอก มีดาวมงคล 2 ดวง ควรไปไหว้ศาลหลักเมือง  

คนเกิดปีระกา ปะทะชนโดยตรง (ชง) ระวังอุบัติเหตุ สุขภาพ ควรไปไหว้พระ ที่วัดสระเกศ  

คนเกิดปีจอ เป็นปีที่ดี ควรไปไหว้พระแก้วมรกต  

คนเกิดปีกุน ดาวมงคลส่องน้อย ควรไปไหว้พระ ที่วัดชนะสงคราม



ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เสริมมงคลชีวิตและกิจการ

จากประชาชาติธุรกิจ

′ชาวจีน′ ถือว่าวันแรกเดือนแรก หรือวันขึ้น 1 ค่ำเดือน 1 ตามปี ปฏิทินจีนเป็น ′วันขึ้นปีใหม่′ หรือเรียกเป็น ภาษาจีนว่า ′วันชิวอิก′ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 3 ของเดือนกุมภาพันธ์ 2554


ตามธรรมเนียมจีน นอกจากการไหว้เจ้าและไหว้บรรพบุรุษแล้ว สิ่งหนึ่งที่คนไทยเชื้อสายจีนและคนทั่วไปสนใจกันมากในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ ก็คือ"การไหว้แก้ชงและการสะเดาะเคราะห์เสริมมงคลชีวิต"


เพราะความเชื่อที่ว่า ปีนักษัตรสามารถส่งผลต่อชีวิตคนเรา ถ้าปีใดเป็นปีนักษัตรที่สมพงษ์กับปีเกิดของตน ในปีนั้น ๆ ชีวิตก็เป็นไปอย่างราบรื่น แต่หากปีใดเป็นปีนักษัตรที่ขัดแย้งกับปีเกิดตัวเอง แน่นอนว่า ปีนั้นชีวิตอาจมีอุปสรรค ติด ๆ ขัด ๆ ไม่ได้ดั่งใจ


′วิศิษฎ์ เตชะเกษม′ ผู้ศึกษาค้นคว้าวัฒนธรรมจีนชื่อดังของเมืองไทย บอกว่า ตรุษจีนปีนี้ ตรงกับปีเถาะ (กระต่าย) ตามตำราจีนแล้ว เถาะขัดแย้งกับระกา (ไก่) มะโรง (มังกร) ชวด (หนู) และมะเมีย (ม้า) ปีนี้จึงถือว่า เป็นปีชงสำหรับผู้ที่เกิดใน 4 ปีนักษัตรที่กล่าวมา พลังอานุภาพของปีเถาะอาจมีผลต่อชะตาชีวิตของผู้ที่เกิดปีชงในปีนี้


เช่น คนเกิดปีไก่ อาจเผชิญกับอุปสรรค หรือถูกกระทบกระทั่ง เกิดเหตุร้าย อุบัติเหตุและโรคภัยได้ง่าย เพราะดวงชะตาจะเป็นปฏิปักษ์ หรือปะทะกับเถาะ เช่นเดียวกับคนที่เกิดปีมะโรง ฉะนั้นเป็นไปได้ว่า ปีนี้จะประสบกับการขัดขวางจากบุคคลที่ซ่อนเร้นไม่เปิดเผย หรือถูกให้ร้าย เกิดคดีความ และอาจมีโอกาสเสียทรัพย์สิน


ปีชวดซึ่งมีความสัมพันธ์ขัดแย้งเบียดเบียนกับเถาะ มีแนวโน้มจะถูกรบกวน บั่นทอน ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ หงุดหงิดง่าย งานขลุกขลักจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง คนปีมะเมียจะมีดวงชะตาที่ขัดแย้งแตกหักกับเถาะ ฉะนั้นมีโอกาสเกิดทะเลาะเบาะแว้ง หุ้นส่วนแตกคอ หย่าร้าง เกิดฟ้องร้อง และมีความบาดหมางเกิดขึ้นง่าย


"ทั้งนี้ทั้งนั้น คนเราเกิดมาแล้วก็อย่าไปวิตกอะไรมากเกินไป ทุกอย่างมีทางแก้ไข อย่างคนเกิดปีชง เพื่อความสบายใจในการดำรงชีวิต ตามตำราและความเชื่อจะบอกวิธีปฏิบัติในการไหว้แก้ชงและการสะเดาะเคราะห์ อย่างเป็นเรื่องเป็นราว ส่วนคนที่ไม่ได้เกิดปีชงก็ปฏิบัติได้ เพราะการไหว้ด้วยศรัทธาและใจบริสุทธิ์จะช่วยให้ชีวิตเป็นสุข"


ท่านแนะอีกว่า การแก้ชงมี 2 วิธี


วิธี แรก คือการไปขอพรจากเทพประจำนักษัตร  ปีเถาะ (ซิม-เบ้า) และเทพเจ้าประจำนักษัตรปีจอ (เปี้ย-สุก) ที่วัดหรือศาลเจ้าจีนตามแต่สะดวก เช่น วัดมังกรกมลาวาส (เล่งเน่ยยี่) ศาลเจ้านาจา    อ่างศิลา ชลบุรี ฯลฯ ขอให้นักบวชทำ กาล้อ โดยนำงึ่งเตี๋ย (กระดาษไหว้เจ้าชั้นเทพขึ้นไป) มาปัดตัวหัวจดเท้า ปัดออก 12 ครั้ง ความหมายคือปัดสิ่งไม่ดีออกไป แล้วขอรับพรดี ๆ เข้ามา


วิธีที่สอง คือการขอความช่วยเหลือจาก ′คนดวงเฮง′ ประจำปีนี้คือคนเกิดปีจอ (เฉพาะผู้ที่เกิด พ.ศ. 2489 และ พ.ศ. 2549) ซึ่งจะช่วยแก้ชงได้ เพราะมีดวงสมพงษ์กัน โดยให้ผู้ที่เกิดปีจอมอบ   สิ่งของวัตถุหรือสัญลักษณ์ตัวแทนตัวเองให้แก่ผู้ที่เกิดปีชง เพื่อนำไปขอพรต่อ  จากวัดหรือศาลเจ้าจีน ถ้าจะพกติดตัวตลอดปีก็ดีเหมือนกัน


ส่วนการไหว้ที่ชาวจีนให้ความสำคัญที่สุดในเทศกาลตรุษจีนคือ การไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) ซึ่งเป็นเทพที่ถูกกล่าวขานมากที่สุด โดยเฉพาะเทพฝ่ายบู๊หรือ′เจ้ากงหมิง′ นายพลที่มีวิชาอาคมแก่กล้า สำเร็จวิชาไสยเวทย์บนเทือกเขาง้อไบ๊ หน้าตาถมึงทึงหนวดแข็งบาน มือหนึ่งถือกระบองปราบปิศาจร้าย อีกมือถือถังเงินถังทองวิเศษ ท่วงท่ายืนบนหลังเสือ ดูแล้วเปี่ยมไปด้วยอำนาจ เชื่อกันว่า หากกราบไหว้จะร่ำรวยและมีอำนาจบารมี 


ล่าสุดกระแสองค์กรต่าง ๆ เช่น มูลนิธิเมาไม่ขับ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง สสส. ฯลฯ ที่พยายามเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในวันหยุดตรุษจีน ′จงมีสติ′ นั้นได้เสนอวัตถุทางใจเหรียญโลหะชุบทอง ′เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย′ ในถุงกำมะหยี่ที่ผ่านการปลุกเสกโดยพระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ (เย็นเชี้ยว) เจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช เพื่อเสริมมงคลตนเองและครอบครัวให้อยู่เย็นเป็นสุข


ว่ากันว่า บรรดาข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และเจ้าของกิจการ ต่างนิยมหามาบูชากันมากในขณะนี้


′ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย′ถือเป็นเทพชั้นสูงและเป็นเทพเจ้าองค์แรกที่ชาวจีนต้อง เซ่นไหว้ก่อนเทพองค์อื่น เป็นเทพที่มีพลานุภาพให้โชคให้ลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ถึงขั้นยกย่องให้เป็น ′เทพเจ้าแห่งเงินตรา′


นอกจากให้โชคลาภเรื่องเงินทองค้าขายแล้ว ชาวจีนยังเชื่อว่า การขอพรให้ช่วยคุ้มครองลูกหลานที่อยู่แดนไกลให้สำเร็จในเรื่องการศึกษา รวมถึงดลใจให้ลูกหนี้ไม่คิดเบี้ยวหนี้อีกด้วย คนเป็นเจ้าของกิจการจึงนิยมบูชามาก เพราะเป็นเทพที่รวมความศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง


"การไหว้เจ้าไหว้พระ ถือเป็นสิ่งดีทั้งนั้น แต่ที่สุดแล้ว ทุกอย่างเกิดขึ้นจากการกระทำของเรา ฉะนั้นเราต้องหมั่นทำ ความดี รักษาศีล และทำภารกิจที่มีอยู่ให้เต็มที่ แล้วสิ่งดีๆ ก็จะตามมา"


ระวัง! ไท่ซุ่ยประจำปี 2554

จาก โพสต์ทูเดย์

ไท่ซุ่ย หรือเทพเจ้าประจำปี มีความสำคัญอย่างยิ่งในปีนี้ ทั้งนี้เพราะในปี 2554 ไท่ซุ่ยสถิตอยู่ในตำแหน่งทิศตะวันออกของนักษัตรเถาะ....

เรื่อง : มิสไอรีน

ไท่ซุ่ย หรือเทพเจ้าประจำปี มีความสำคัญอย่างยิ่งในปีนี้ ทั้งนี้เพราะในปี 2554 ไท่ซุ่ยสถิตอยู่ในตำแหน่งทิศตะวันออกของนักษัตรเถาะ ซึ่งเผชิญหน้าโดยตรงกับดาวอับโชคมากมายที่ในทิศตะวันตกในปีนี้ เมื่อกลุ่มดาวที่เลวร้ายหันหน้าเผชิญกับไท่ซุ่ยโดยตรงก็จะไม่ค่อยดีนัก สำหรับปีนั้นๆ เพราะบ่งชี้ถึงสงคราม และเมื่อเกิดสงครามขึ้น ก็มักจะก่อให้เกิดความหายนะขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจ!

โดยเฉพาะในปีที่เต็มไปด้วยธาตุต่างๆ ปะทะกัน สิ่งเหล่านี้ยิ่งเป็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนของอันตรายที่จะเกิดขึ้น อันตรายประจำปีที่เกิดขึ้นจะแตกต่างกันไปตามช่วงเวลาและความรุนแรงสำหรับ บ้านหรือประเทศ แต่โดยทั่วไปแล้ว ไท่ซุ่ยที่ได้รับผลกระทบจะบ่งชี้ว่าสงครามต่างๆ ของโลกซึ่งประจันหน้ากันอยู่ในหลายส่วนทั่วโลกในปัจจุบันจะไม่มีทีท่าที่จะ คลี่คลาย รวมทั้งมหันตภัยทางธรรมชาติก็ไม่มีวี่แววว่าจะลดลงด้วย

ดังนั้นเรื่องสำคัญก็คือทุกๆ คนจะต้องเพิ่มความระมัดระวังไท่ซุ่ยเป็นพิเศษในปี 2554 หลีกเลี่ยงการปะทะกับไท่ซุ่ยโดยเด็ดขาด ซึ่งก็คือหลีกเลี่ยงการหันหน้าไปยังทิศตะวันออก พยายามไม่ไป “รบกวน” ตำแหน่งของไท่ซุ่ยในทิศตะวันออกของบ้าน และรักษาความเงียบในตำแหน่งนี้ให้มากที่สุด

ปะทะกับไท่ซุ่ย

การปะทะกับไท่ซุ่ยเป็นเรื่องที่พึงระวัง โดยเฉพาะในปีที่ไท่ซุ่ยถูกท้าทายด้วยดาวอับโชคมากมายในทิศตะวันตก ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม ซึ่งทำให้ส่งผลกระทบรุนแรงเป็นพิเศษ ดังนั้นข้อห้ามที่สำคัญมากคือ คุณควรพยายามทุกวิถีทางที่จะไม่นั่งหันหน้าไปทางทิศตะวันออกในปีนี้ หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องแน่ใจว่าคุณปกป้องตัวเองไว้ดีแล้ว อย่างไรก็ตาม การหลีกเลี่ยงย่อมดีกว่าการป้องกัน เพราะอุปสรรคที่เกิดจากการปะทะกับไท่ซุ่ยในปีนี้ จะสร้างความลำบากใจ และเสี่ยงต่ออันตรายแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เกิดปีนักษัตรที่ปะทะกับไท่ซุ่ยประจำปี

ปี 2554 นักษัตรที่ได้รับผลกระทบจากการปะทะกับไท่ซุ่ยได้แก่ นักษัตรระกา เถาะ มะเมีย และชวด ผู้ที่เกิดในปีนักษัตรทั้งสี่นี้ ควรระมัดระวังและรอบคอบในการดำเนินชีวิตให้มากเป็นพิเศษ เพราะปีนี้ยังเป็นปีที่ดาวที่จรเข้ามาประจำตำแหน่งนักษัตรของคุณเป็นดาวอับ โชคด้วย ดังนั้นจงมีสติ และอย่าทำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญใดๆ ในช่วงปีนี้ การทำบุญกุศล สวดมนต์ และฝึกสมาธิ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่จะช่วยให้คุณแคล้วคลาดปลอดภัย และมีชีวิตที่ราบรื่นได้ นอกจากนี้ก็ควรพกเครื่องรางไท่ซุ่ยประจำปีติดตัวไว้ และควรวางพี่เยาสวยๆ ไว้ในทิศตะวันออก เพื่อป้องกันผลกระทบจากไท่ซุ่ยด้วย

เรื่องสำคัญก็คือทุกๆ คนที่มีห้องนอนอยู่ในทิศตะวันออก หรือผู้ที่นั่งทำงานโดยหันหน้าหรือนั่งอยู่ในทิศตะวันออก จะต้องวางพี่เยาเอาไว้ใกล้ตัว พี่เยาที่ใช้จะเป็นลักษณะยืนหรือนั่งก็ได้ แต่ควรให้มีความสง่างาม น่าเกรงขาม หากประตูบ้านหรือสำนักงานหันหน้าออกไปยังทิศตะวันออกให้วางแผ่นเครื่องราง ไท่ซุ่ย โดยให้หันหน้าออกไปทางประตูเอาไว้ตลอดทั้งปี

Tags : เคล็ดลับ ฤกษ์ยาม เทพเจ้าแห่งโชคลาภ เสริมมงคลชีวิต กิจการ

view