สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผ่าดวงเมือง ปีมะเส็ง ระวัง เมษายน-กรกฎาคม เหตุการณ์รุนแรงปะทุ

จากประชาชาติธุรกิจ

โสรัจจะ นวลอยู่ โหรดังประจำ "ศาสตร์แห่งโหร" ของสำนักพิมพ์มติชน พยากรณ์ "ดวงเมือง" ประจำปีมะเส็ง พ.ศ.2556 อย่างน่าสนใจ ดังนี้

"ดาวพระเสาร์และพระราหูยังสถิตอยู่ในราศีตุลตลอดปีนี้ และพฤหัสบดีย้ายจากราศีพฤษภเข้าสู่ราศีมิถุนในวันที่ 29 พฤษภาคม 2556 และยังอยู่ต่อเนื่องไปอีกทั้งปี"

ไม่ว่าจะเป็นยุคใดสมัยใดนับแต่สุโขทัย อโยธยา อยุธยา และบางกอก เมื่อลัคนาของบ้านเมืองมีดาวบาปเคราะห์มฤตยูขนาบหลัง อังคารขนาบหน้าถูกเสาร์ราหูเล็ง จะเกิดเหตุอาเพศกับบุคคลและเหตุการณ์ร้ายแรงใหญ่ๆ อุบัติขึ้น

ปี 2556 นี้ก็จะเป็นปีที่สำคัญสุดๆ อีกปีหนึ่งในประวัติศาสตร์ชาติไทยที่น่าสะพรึงกลัว

ปี 2556 นี้ ดวงเมืองตก เหตุอันวิปโยคอย่างใหญ่หลวงเกิดขึ้นแก่ประเทศไทย ต้องเสียชีวิตเลือดเนื้อและทรัพย์สินจำนวนมหาศาล

นาวาของประเทศจะต้องเผชิญต่อมหันตภัยของมรสุมอีกหลายลูก

ในปี 2556 เศรษฐกิจของไทย และอาจมีของเพื่อนบ้านบางประเทศ เช่น เวียดนาม เกิดปัญหาครั้งใหญ่ยิ่งกว่าตอนวิกฤตต้มยำกุ้งหลายเท่า

การเกิดปัญหาร่วมกันอาจทำให้อาเซียนซึ่งกำลังจะเป็นประชาคมเดียวกันทั้งด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม ในอนาคต ก็ต้องสะดุดขาลงกลางทางเสียก่อน

อาเซียนเองคงไม่อาจเดินไปข้างหน้าพร้อมกันอย่างแข็งแกร่งแน่นอน!

เมื่อเศรษฐกิจภายในประเทศยังไม่สามารถแก้ไขได้ พร้อมกับเศรษฐกิจทั่วโลกก็ประสบปัญหาเช่นกัน อันเนื่องมาจากขาดแคลนน้ำมันเชื้อเพลิงไปทั่วโลก ประชาชนคนไทยเดือดร้อนไปทุกหย่อมหญ้ายิ่งกว่าปีก่อน

เป็นปีแห่งความล้มละลายทั่วประเทศ ธนาคารของรัฐไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นขึ้นมาได้ ธนาคารแต่ละแห่งเกิดการแตกแยก

คนเล่นหุ้นและเล่นหวยฆ่าตัวตายเป็นเบือ พลเมืองคนไทยประสบความยากจนข้นแค้น เกิดโจรขโมย ปล้นฆ่า เพื่อความอยู่รอดและอาหารเพื่อประทังชีวิตที่แสนลำเค็ญ

ประกอบกับรัฐได้ซ้ำเติมด้วยการขึ้นค่าสาธารณูปโภค ทุกรูปแบบรวมไปถึงการตกลงซื้อขายรัฐวิสาหกิจบางแห่ง

จึงเกิดการประท้วงลุกลามจนไปถึงการชุมนุมใหญ่



"วันที่ 23 เมษายน 2556 ดาวอังคารโคจรทับลัคนาราศีเมษของเมืองร่วมกับดาวศุกร์มีตำแหน่งในราศีเมษ เล็งดาวเสาร์กับราหูในราศีตุล ทำมุมฉากกับเกตุในราศีมังกร" ทำให้ดาวอังคารอ่อนเปลี้ยเพลียแรง หมดสภาพไปในปีนี้

ดาวอังคารเป็นดาวของผู้มาดูแลบ้านเมือง เป็นบุคคลในเครื่องแบบ จึงส่งผลให้บุคคลผู้มีอำนาจอยู่ในมือพร้อมอาวุธ อ่อนกำลัง อ่อนแอลงไป

ฉะนั้น ปีมะเส็ง 2556 นี้ ถือได้ว่าความอ่อนแอโคจรเข้ามาปกคลุมประเทศที่ประชาชนหวังพึ่งพิงในยามบ้านเมืองวิกฤต คงจะเป็นไปไม่ได้เสียแล้ว แต่จะนำพาประเทศไปสู่ความล้มเหลวใกล้เคียงประวัติศาสตร์ไทยที่ผ่านมา ที่เราไม่อยากกล่าวอ้างถึงได้?

การโคจรของดาวอังคารในปีนี้จะทำให้ประเทศถึงคราวต้องเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่าง ต่อไปนี้การต่อสู้เพื่อให้ประเทศอยู่รอดได้คงต้องออกมาสู้อย่างเปิดเผย ไม่มีความเกรงอกเกรงใจผู้ใดทั้งสิ้น และไม่ต้องรอให้ผู้หนึ่งผู้ใดมาตัดสิน ไม่มีแล้ว

การต่อสู้มันจะพัฒนาไปในรูปแบบของมันสุดจะคาดการณ์

เพราะฉะนั้น ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็อย่าได้ทะนงว่าอยู่เหนืออีกฝ่ายหนึ่ง อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ตามดวงดาว ที่บ่งบอกถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แบบพลิกแผ่นดิน

แต่ที่ไม่กล่าวคำว่า "ปฏิวัติ" เพราะดวงดาวของทหารในปี 2556 นี้ไม่ได้บ่งบอกถึงความโดดเด่นต่อไปแล้ว แต่เป็นการต่อสู้ของพวก 2 พวกที่ขัดแย้ง ไม่มีใครจะคอนโทรลอะไรกันได้

ดวงดาวของอัศวินที่ขี่ม้าขาวหายไปจากดาวจักรราศีในปีนี้ ฉะนั้น อย่าไปหวังว่าจะมีผู้นำเก่งแบบโบราณกาล คนไทยอย่าได้หวังพึ่งบุคคลหนึ่งที่นำพาประเทศไปสู่ความสำเร็จ จะไม่มีความสุขสงบต่อไปอีกแล้ว

เป็นวิกฤตของบ้านเมืองอย่างแท้จริง

ปี2556 ดาวบาปเคราะห์ทั้ราหูและพระเสาร์ ร่วมผนึกกำลังเล็งลัคนาราศีเมษดวงกรุงสยาม

ทำให้เห็นชัดว่าถึงคราวชะตาเมืองกำลังตกต่ำ การแตกแยกโกรธแค้นชิงชังของผู้คน เสนาบดีมีเหตุอาเพศต่างๆ เกิดการจลาจล บุคคลในเครื่องแบบแตกแยกเป็นสองฝ่าย เกิดสงครามกลางเมือง ซึ่งเลือดไทยต้องไหลรินนองแผ่นดิน

เกิดจลาจลในกรุงเทพฯ ทุกหมู่เหล่าแตกแยกเคียดแค้น ออกมาถือปืนยิงต่อสู้กัน ทั่วทุกแถบในกรุงเทพฯ มีการขว้างระเบิดสนั่นเมืองไปหลายวัน จะก่อความยุ่งยากทีละน้อย และค่อยๆ รุนแรงขึ้นจนระงับไม่อยู่

ผู้มีอำนาจหรือคนสำคัญบางคนจักหมดอำนาจวาสนา หรือต้องลี้ภัยไปอยู่ต่างประเทศ

ข้อสังเกตเหตุการณ์รบกันนองเลือดครั้งนี้เกิดที่กรุงเทพฯ เมื่อดาวอังคารแห่งสงครามโคจรเข้าทับลัคนาแห่งดวงเมืองประชาธิปไตย จึงรบกันนองเลือดระหว่างผู้มีอำนาจกับประชาชนครั้งใหญ่

อาจต้องใช้กำลังและตำรวจเข้าแก้ปัญหา เป็นหนทางไปสู่การนองเลือดเกิดการ "ปฏิวัติประชาชน" ต้องรบราฆ่าฟันกันในหมู่ประชาชนคนเกาหลี กลายเป็นหลายฝ่ายเป็นสงครามกลางเมืองที่ใหญ่ในประเทศ สูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก บุคคลสำคัญและมีชื่อเสียงของประเทศจะถึงแก่กรรมจากการลอบทำร้าย ผู้คนระส่ำระสาย

เหตุการณ์รุนแรงมหากลียุคนี้จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน



สิ่งที่น่าสนใจอีกประการคือ "ในเดือนกรกฎาคม 2556 ดาวบาปเคราะห์อังคารและดาวพฤหัสบดีเข้าสู่ราศีมิถุนเล็งดาวเกตุ" อันให้โทษอย่างรุนแรง และมีดาวบาปเคราะห์ทำมุมปลายหอกกับบ้านเมือง เป็นปรากฏการณ์อันร้ายกาจ

หากนักการเมืองผู้ใดปลุกระดมหรือก่อชนวนใดๆ ที่รุนแรงขึ้นมาระยะนี้ มันจะบานปลายลุกลามออกไปใหญ่โตจนยากที่จะแก้ไขได้

การวู่วามใดๆ รังแต่จะทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟ

การปลุกระดมม็อบใดๆ ควรละเว้นเนื่องจากราหูเล็งลัคน์ บ่งถึงว่าถ้าดื้อรั้นจะเอาแต่ฝ่ายตนท่าเดียว โดยมิได้ผ่อนปรนใดๆ บ้านเมืองคงระส่ำ

และจะเป็นการปลุกให้ผู้ถืออาวุธทนไม่ไหวต้องโดดเข้ามาแก้ไขสถานการณ์ มันจะไปกันใหญ่

นอกจากทุกข์ภัยจะเล่นงานเอาอย่างอ่วมอรทัยแล้ว น้ำผึ้งหยดเดียวก็จักบันดาลให้เกิดอะไรต่ออะไรที่เลวร้ายอย่างใหญ่หลวงได้

อีกเรื่องที่ร้ายแรงและยิ่งใหญ่มากที่สุดก็คือ เรื่องปัญหาทางภาคใต้

การดำเนินการของโจรก่อการร้ายกลุ่มต่างๆ เพื่อปลดปล่อยจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยเริ่มมีความเข้มข้นขึ้น เพราะดาวอังคารของผู้ปกป้องประเทศหรือผู้นำเราอ่อนกำลังลง

และพร้อมกับการแตกความสามัคคีในหมู่ข้าราชการที่มีความรับผิดชอบดูแลความสงบในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผสมผสานกับการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ ทำให้โจรเหล่านี้ฮึกเหิม สร้างความเป็นเอกภาพในการเคลื่อนไหวเพื่อก่อตั้งเป็นรัฐอิสระด้วยกองกำลังติดอาวุธร้ายแรง

และเรียกร้องให้ต่างประเทศทั่วโลกสนับสนุนในการต่อสู้นี้

ปี2556 ใน "ดวงของโลก" การโคจรของดาวอังคาร "ดาวสีเลือด" มีส่วนต่อโลกในปีนี้อย่างมาก นอกจากจะเกิดสงครามครั้งใหญ่แล้ว ยังอาจเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ เป็นภัยจาก "ภาวะโลกร้อน"

ในปี 2556 เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่หลายแห่งทั่วโลก จะส่งผลให้แกนโลกเอียงมากขึ้น ทำให้ขั้วโลกเอนเข้าหาดวงอาทิตย์มากยิ่งขึ้น การละลายของน้ำแข็งที่ทั่วโลกมีอัตราเร็วมากขึ้น ทำให้ปริมาณน้ำบนโลกเพิ่มขึ้น และเกิดน้ำท่วมไปตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก

โดยเฉพาะพื้นที่ในประเทศไทยตามบริเวณที่ติดหรือใกล้กับทะเล นอกจากน้ำทะเลจะสูงขึ้นเริ่มเข้าท่วมพื้นที่ตามชายฝั่งแล้ว มหันตภัยที่จะเกิดจากน้ำตามมา ทั้งสึนามิ หรือพายุ ล้วนจะมีอัตราการเพิ่มขึ้นและมีความรุนแรงยิ่งขึ้นตามไปด้วย

ในปลายปี 2556 นี้ จะเกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติและจะเกิดภัยพิบัติอีกหลายอย่าง เช่น ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัยน้ำท่วม ปัญหาภัยแล้งทำให้ขาดแคลนน้ำ ทางภาคตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนืออย่างที่ไม่เคยประสบมาก่อน สัตว์เลี้ยงและผู้คนเดือดร้อน บางจังหวัดและบางอำเภอดินแตกระแหง ไม่สามารถปลูกพืชพันธุ์ธัญญาหารได้เลย ทำให้ผู้คนอดอยาก แต่ขาดการเหลียวแลเอาใจใส่ของภาครัฐ

เกิดพื้นดินถล่มและทรุดตัวไปทั่วประเทศ ไม่เว้นแม้กระทั่งกรุงเทพมหานคร เราอาจจะต้องสูญเสียแผ่นดินทางภาคใต้ ฝั่งทะเลอันดามัน ตั้งแต่จังหวัดระนองลงมาและจมลงสู่ใต้ทะเลไปทีละน้อย

ปลายปีเศรษฐกิจโลกน่าจะวิปริตโดยแท้ ภัยธรรมชาติอันโหดร้ายยังไม่หมดสิ้น โลกอย่าประมาท

อีกนัยหนึ่ง ตำราโหราศาสตร์ฮินดูทำนายไว้ว่า

ในปี 2556 นี้ อยู่ในจุดอันร้ายคับขัน ชีวิตของมนุษยชาติจะถูกปลิดปลงอย่างเหลือคณานับ ใครมีอำนาจวาสนาอย่าดูถูกพลังประชาชน อย่าอวดอำนาจหรืออวดว่ามีกำลัง ด้วยว่าอำนาจวาสนานั้นเมื่อมีโอกาสรุ่งโรจน์ก็ดีอยู่ แต่บทคราวชะตาตก ทุกอย่างก็จะหกคะเมนกันเพียงชั่วพริบตาเท่านั้น ตัวอย่างก็เห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอดีตอันล้ำลึกหรือปัจจุบันก็ตาม

ประเทศไทยในปี 2556 นี้ ฝ่ายรัฐบาลน่าจะประคองรัฐนาวาให้ดี อย่าอวดดี อย่าหมิ่นฝ่ายตรงข้าม ศัตรูแฝงเร้นอยู่ในทุกแห่งหน

เผลอไผลไปจะโดนซ้ำเติมจนหมอบ


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผ่าดวงเมือง ปีมะเส็ง เมษายน กรกฎาคม เหตุการณ์รุนแรง ปะทุ

view