สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ผ่าดวงเมือง 2013 แผ่นดินนองเลือด รัฐบาล ปู จบเห่

จาก ASTVผู้จัดการออนไลน์

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์-เปลี่ยน ศักราชใหม่จาก “ปีงูใหญ่” สู่ “ปีงูเล็ก” เป็นปีที่ดาวเสาร์เล็งราหู หลายคนจึงอยากรู้ว่าในปี 2556 นี้ดวงเมืองของประเทศไทยจะดีร้ายอย่างไร “ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์” จึงได้สัมภาษณ์พูดคุยกับบรรดาโหรมือหนึ่งของประเทศไทย เพื่อที่จะไขข้อข้องใจที่ประชาชนชาวไทยอยากรู้ และเตรียมตัวเตรียมใจที่รับมือกับทุกสรรพสิ่งที่จะเกิดขึ้นว่า จะดี....หรือจะร้ายเพียงใด
       
       'หมอนิด' กิจจา ทวีกุลกิจ ปี 56 จุดจบรัฐบาล บางตระกูลต้องหนีออกนอกประเทศ
       
       ดวงเมืองในปี 2556 นี่คิดว่าประมาณเดือน มี.ค.ไม่เกินเดือน พ.ค. รัฐบาลภายใต้การนำของนายกฯยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องเจอปัญหารุนแรง โดยจะมีคนที่ไม่พอใจออกมาเคลื่อนไหวกดดันเกี่ยวกับปัญหาด้านกฎหมาย ซึ่งมีอยู่ 2 สาเหตุที่รัฐบาลนี้จะต้องเจอ ประการแรกคือการถูกฟ้องร้องในกรณีทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งทั้งนายกฯและคณะรัฐมนตรีมีเกณฑ์จะถูกศาลตัดสิน โดยเฉพาะกระทรวงด้านเศรษฐกิจ เช่น กระทรวงพาณิชย์ ประการที่สองคือเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่ง ถ้ารัฐบาลดันทุรังจะแก้ไขรัฐธรรมนูญก็จะมีคนออกมาต่อต้าน ซึ่งการที่รัฐบาลจะได้รับสียงสนับสนุนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญถึง 23 ล้านเสียงนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะเป็นไปได้ง่ายๆ นอกจากว่ามีการเล่นตุกติกอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่ถ้าเล่นตุกติกก็มีปัญหาอีกเพราะคนไม่ยอม ออกมาประท้วงกันวุ่นวาย และจะเกิดการปะทะกันรุนแรงถึงขั้นเลือดตกยางออก
       
       ภาพรวมของประเทศในปี 2556 จะย่ำแย่ลง โดยเฉพาะผลกระทบจากปัญหาการเมือง จะมีคนในตระกูลนักการเมือง 1-2 ตระกูลต้องหนีออกนอกประเทศในช่วงที่ประเทศสับสนวุ่นวาย ให้จับตาดูเลยว่าถ้าตระกูลนี้ขยับเมื่อไรแสดงว่าเป็นการประกาศสงครามขั้นสุด ท้าย ความรุนแรงจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกระจัดกระจายไปในหลายจังหวัด มีการก่อสงครามกลางเมืองและการก่อวินาศกรรมไปทั่ว จะมีคนตายเยอะ
       
       สุดท้ายทหารก็ต้องออกมา และถ้ารุนแรงขึ้นมาสถานีตำรวจทั่วประเทศจะโดนเผาหมดเพราะประชาชน ทนไม่ไหวที่ตำรวจตกอยู่ใต้อำนาจของคนบางคนไปแล้ว เขาอัดอั้นใจกับรัฐตำรวจ จะเกิดเหตุการณ์เหมือนกับเมื่อครั้ง 14 ตุลาฯ 2516 ซึ่งเหตุรุนแรงดังกล่าวจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน มี.ค.-พ.ค.2556 ยังไงก็ไม่เกินเดือน พ.ค. ซึ่งจะรุนแรงถึงขั้นเปลี่ยนแปลงรัฐบาลเลยทีเดียว หลังการเปลี่ยนแปลงก็จะมีการถวายพระราชอำนาจคืนให้ในหลวงทรงแต่งตั้งนายก รัฐมนตรีขึ้นมาใหม่ และจะไม่มีการเลือกตั้งเป็นเวลาอย่างน้อย 5 ปี กลุ่มการเมืองเก่าๆจะยุติบทบาทไปอย่างน้อย 5 ปี
       
       สำหรับเศรษฐกิจในปีหน้าจะไม่ดี เศรษฐกิจจะแย่ไปหมด การส่งออกจะไม่ได้ตามเป้าที่หวังไว้ ธุรกิจจะดีเป็นบางประเภทเท่านั้น เช่น โทรศัพท์มือถือ สินค้าวัยรุ่น ธุรกิจยานยนต์ก็ชะลอตัวลง ในระหว่าง มี.ค.-พ.ค.2556 คนที่เล่นหุ้นให้จับมองให้ดี ช่วงนี้หุ้นจะตกมาก เรียกว่าแดงทั้งกระดานเลย ซึ่งปัจจัยที่จะส่งผลกระทบอย่างมากได้แก่ปัจจัยทางการเมือง โดยเฉพาะหุ้นด้านพลังงาน ซึ่งประเด็นเรื่องทวงคืน ปตท.จะเป็นประเด็นที่จุดติด ช้าหรือเร็วกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็ต้องออกมา ขณะที่เรื่องภัยพิบัติในปี 2556 ให้ระวังเรื่องแผ่นดินไหวและภัยจากท้องทะเลเป็นพิเศษ ซึ่งช่วงที่ต้องระวังคือช่วงเดือน ต.ค.-ธ.ค.
       
       'บุญเลิศ ไพรินทร์' เพื่อไทยวิกฤต ผู้นำรัฐบาลเจอคดีทุจริต
       
       ดวงเมืองปี 2556 ไม่ค่อยดี เพราะว่ามีดาวบาปพระเคราะห์ คือดาวเสาร์กับราหูเล็งลัคนาดวงเมืองและดวงโลกอยู่ แล้วมันอยู่เนิ่นนานไปถึงปี 2557 ทำให้ดวงเมืองจะไม่ดีไปถึงเดือน มิ.ย.2557 เพราะฉะนั้นปี 2556 เนี่ยทั้งดวงเมืองและดวงโลกก็ไม่แจ่มใส เป็นปีที่ไม่สะดวกทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม จะไม่ดีเลยครับ การเมืองในประเทศจะเลวร้ายกว่านี้ หลังปีใหม่จะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ซึ่งช่วง ก.พ.-เม.ย.เป็นช่วงที่ไม่ดีสำหรับรัฐบาลชุดนี้ จะเกิดความรุนแรงและมีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้ารัฐบาล ในเมื่อดวงเมืองไม่ดีดวงผู้นำก็จะไม่ดีตามไปด้วยเพราะว่าเขาเป็นผู้นำในการ บริหารประเทศ ฉะนั้นในปี 2556 ถือเป็นช่วงวิกฤตทางการเมืองของรัฐบาลเพื่อไทย มีปัญหาจากเรื่องตัวบทกฎหมาย ที่มาของปัญหาคือผู้นำอาจจะทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตประพฤติมิชอบ ความเสียหายของรัฐบาลจะเกิดจากการทุจริตประพฤติมิชอบ เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายรัฐธรรมนูญ เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมถึงกฎหมายอาญามาตรา 157 คือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วยครับ
       
       ปี 2556 จะมีการปะทะกันระหว่างสีต่างๆ เพราะเกิดความไม่พอใจกันทั้งสองฝ่าย ฝั่งเสื้อแดงก็บอกว่ารัฐบาลชอบธรรมที่จะบริหารงานต่อไปได้ ขณะที่สีอื่นๆบอกว่ารัฐบาลไม่ชอบที่จะบริหารงาน เพราะฉะนั้นความเห็นที่ขัดแย้งกันระหว่างคนที่สนับสนุนรัฐบาลกับคนที่ต่อ ต้านรัฐบาลจะมีความรุนแรงมากขึ้นในปี 2556 ต่อปี 2557 และมีโอกาสที่จะรุนแรงถึงขั้นเสียเลือดเสียเนื้อ เพราะฉะนั้นสิ่งที่รัฐบาลต้องระวังก็คือต้องใช้สติปัญญาในการสร้างความดีให้ แก่ประเทศชาติและประชาชนเท่านั้น ไม่มีทางอื่นใดที่จะแก้ปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอิทธิพลของดวงดาวที่เป็นดาวร้าย ดาวบาปพระเคราะห์ ซึ่งไม่มีวิธีการสะเดาะเคราะห์ใดที่แก้ปัญหาได้นอกจากการละเว้นความชั่วของ รัฐบาล
       
       ถึงแม้ปี 2556 จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองแต่ก็จะเปลี่ยนไปในลักษณะที่ดีกว่าเดิมเพราะ มีอิทธิพลของดาวพฤหัสเกื้อหนุนอยู่ ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงด้วยความรุนแรงหรือเปลี่ยนแปลงอย่างสันติวิธีก็ตาม ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงโดยทหารหรือโดยประชาชน หลังการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองก็จะดีขึ้น
       
       ในปี 2556 ทหารก็ยังเข้ามามีบทบาททางการเมือง เพราะดาวอังคารทำมุมกับดวงเมืองอยู่ โดยทหารจะเข้ามามีบทบาทในกรณีที่ประชาชนลุกขึ้นมาเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ทหารก็จะเข้ามามีส่วนร่วม ถ้าเกิดการปะทะกันแล้วมีเหตุนองเลือดทหารก็จะเข้ามาระงับความขัดแย้ง แต่ถ้าประชาชนส่วนใหญ่ต้องการจะเปลี่ยนแปลง ต้องการจะปฏิรูปประเทศไทยและประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหวมีจำนวนมากพอ แทนที่ทหารจะเข้ามามีบทบาทโดยตรงก็อาจจะเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงของประชาชนไม่ ให้ประชาชนถูกปราบปราม
       
       ขณะที่เศรษฐกิจในปี 2556 ยังพอไปได้ เนื่องจากดาวพฤหัสซึ่งเป็นดาวที่ให้คุณสูงสุดในระบบสุริยจักรวาลยังนำหน้า ลัคนาดวงเมืองอยู่ในราศีพฤกษก ซึ่งเป็นราศีการเงินของดวงเมืองและดวงโลก ดังนั้นดาวพฤหัสยังให้คุณในเรื่องของการเงินการคลังของประเทศ แต่ภาวะเศรษฐกิจก็ยังเปราะบางอยู่เหมือนกันเพราะเรามีหนี้สาธารณะมากขึ้น เรื่อยๆ สำหรับเศรษฐกิจโลกนั้นจะกระเตื้องขึ้น เพราะฉะนั้นวิกฤตการเงินของสหรัฐอเมริกาที่เรียกว่าหน้าผาทางการเงินก็เชื่อ ว่าน่าจะสามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้ หรือวิกฤตการเงินการคลังของยูโรโซน 17 ประเทศ ก็จะผ่อนคลายไปได้เพราะดาวพฤหัสยังให้คุณแก่ดวงเมืองดวงโลกอยู่
       
       ส่วนเรื่องภัยพิบัตินั้นประเทศไทยยังไม่รอดพ้น จนกว่าจะถึงปี 2558 ในช่วงนี้เป็นช่วงที่ดาวมฤตยูขึ้นเป็นเจ้าเรือนธาตุลมและอยู่ในธาตุน้ำ เพราะฉะนั้นเป็นวินาศต่อดวงเมืองดวงโลก แปลว่าพายุกับน้ำยังสามารถทำลายดวงเมืองดวงโลกได้อยู่
       
       'ภิญโญ พงศ์เจริญ' เม.ย.-พ.ค.ชุมนุมเดือด จะสูญเสียบุคคลสำคัญ
       
       สำหรับดวงการเมืองในปี 2556 จะดุเดือดรุนแรงกว่าปี 2555 และปี 2554 เนื่องจากมีดาว 2 อยู่ดวงคือเสาร์กับราหู โดยดาวพระเสาร์ตอนนี้กำลังโคจรอยู่ในราศีตุลย์ ซึ่งดาวเสาร์อยู่ในราศีตุลย์มาตั้งแต่ 7 ก.ย.2555 และจะอยู่ไปจนถึงวันที่ 26 พ.ย.2557 ดาวเสาร์กับราหูนั้นเป็นคู่มิตรกัน ดาวเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 10 ของดวงเมือง ซึ่งหมายถึงผู้บริหารราชการแผ่นดิน ก็หมายถึง รัฐบาล คณะรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี ดาวเสาร์มาอยู่ราศีตุลย์ได้มาตรฐานที่ดี เรียกว่าเป็นมหาอุตม์ คือสูงส่งมาก เพราะฉะนั้นรัฐบาลก็ยังมีเสียงข้างมากอยู่ ยังมีความเข้มแข็ง
       
       ส่วนพระราหูโคจรอยู่ในราศีตุลย์ร่วมกับดาวเสาร์ ซึ่งราหูเข้าราศีตุลย์ตั้งแต่วันที่ 10 ธ.ค.2555 และอยู่ในราศีตุลย์ไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2557 พระราหูเป็นเจ้าเรือนที่ 11 ของดวงเมืองที่ชื่อว่าลาภะ ลาภะแปลว่ารายได้เพราะฉะนั้นจึงมีความหมายเรื่องการจัดเก็บภาษีอากรซึ่งเป็น รายได้ของประเทศ นอกจากนั้นยังหมายถึงรัฐสภา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาสามัญคือสภาผู้แทนราษฎร ส่วนเสาร์กับราหูเป็นคู่มิตรกันและมากุมกันตรงราศีตุลย์นั้น ราศีตุลย์นั้นเป็นรูปคนถือคันชั่ง หมายถึงเรื่องกฎหมาย การใช้กฎหมาย เรื่องศาลสถิตยุติธรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง ศาลอาญาระหว่างประเทศ เพราะฉะนั้นเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย เรื่องกระบวนการทางกฎหมาย ก็จะมีค่อนข้างเยอะ เสาร์กับราหูเป็นคู่มิตรกันก็หมายความว่ารัฐบาลกับสภาร่วมมือกัน หรือใช้คำว่าสุมหัวกัน ร่วมกันทำอะไรบางสิ่งบางอย่างเพื่อที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศ คือรัฐบาลกับสภาร่วมกันที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางกฎหมายและกติกา
       
       เพราะฉะนั้นมันก็มีฝ่ายที่เห็นขัดแย้งกับรัฐบาล ซึ่งประชาชนที่มีความคิดเห็นขัดแย้งกับรัฐบาลและรัฐสภาก็จะออกมาคัดค้าน ก็จะมีการประท้วง ความชุลมุนทางการเมืองก็เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นปี 2556 ก็จะมีเรื่องม็อบ เรื่องการประท้วงที่รุนแรงเกิดขึ้น ซึ่งจุดที่รุนแรงจะเริ่มตั้งแต่ปีใหม่เป็นต้นไป เริ่มมีการก่อตัว เริ่มมีการเคลื่อนไหว แต่จะรุนแรงมากในเดือน เม.ย.-พ.ค.2556 ซึ่งดาวอังคารกับดาวอาทิตย์กุมกันตรงราศีเมษ คือตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย.-23 พ.ค.2556 เป็นช่วงที่ต้องระมัดระวังให้มาก และจะส่งผลต่อเสถียรภาพรัฐบาล แล้วอีกช่วงหนึ่งก็คือช่วงเดือน ส.ค.-ก.ย.2556 ซึ่งช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่น่าจับตามองจะมีอยู่ 2 ช่วงคือ ช่วง เม.ย.-พ.ค. 2556 และ ส.ค.-ก.ย.2556
       
       ส่วนจะส่งผลขนาดไหนต้องพิจารณาราหูกับเสาร์ โดย 1 ราศีจะใช้เวลาโคจร 1 ปีครึ่ง ฉะนั้น 12 ราศี 1 วงกลมซึ่งราหูจะเวลาโคจรมาอยู่ที่เดิมเนี่ยใช้เวลา 18 ปีเศษ ส่วนพระเสาร์ 1 ราศีใช้เวลา 2 ปีครึ่ง ฉะนั้น 12 ราศี 1 วงกลม จะใช้เวลาถึง 30 ปี ถ้าจะดูจากสถิติที่ผ่านมาว่าเคยเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างเนี่ย ปี 2556 เอา 18 ลบ ก็เป็นปี 2538 ซึ่งเกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยคุณชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจในกรณี สปก.4-01 สุดท้ายตัดสินใจยุบสภาเมื่อเดือน พ.ค.2538 จากนั้นก็มีการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่ ก็พลิกขั้วจากประชาธิปัตย์มาเป็นพรรคชาติไทย ดังนั้นเมื่อวงรอบมาถึงก็อาจเกิดการยุบสภาได้ ในปี 2538 ยังเกิดน้ำท่วมตั้งแต่ภาคเหนือตอนล่างถึงภาคใต้ตอนบนนานถึง 7 เดือน สร้างความเสียหายอย่างมาก คนล้มละลายไปก็เยอะ นอกจากนั้นในปี 2538 ประเทศไทยยังสูญเสียผู้ใหญ่ในบ้านเมืองค่อนข้างเยอะ อาทิ สมเด็จย่า (สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) และเชื้อพระวงศ์อีกหลายคน แม้แต่เสาหลักประชาธิปไตย ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ก็เสียในปี 2538
       
       และหากเอา 18 ลบต่อไป ก็จะเป็นปี 2519 ซึ่งเกิดการจลาจลกลางพระนคร มีการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินค่อนข้างเยอะ แล้วก็นำมาซึ่งการยึดอำนาจ โดย พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ คณะการปฏิรูปการปกครองแผ่นดิน จากนั้นนายธนินทร์ กรัยวิเชียร ก็ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี และได้ชื่อว่าเป็นผู้นำเผด็จการ และถ้าเอา 18 ลบอีกรอบก็คือปี 2502 ซึ่งเป็นปีที่จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ทำรัฐประหารยึดอำนาจจากจอมพล ป พิบูลสงคราม แล้วก็มีธรรมนูญการปกครองแผ่นดินชั่วคราว
       
       เมื่อเราสรุปดูจะพบว่าตอนราหูอยู่ตรงนี้ทุกครั้งจะต้องเกิดการ เปลี่ยนแปลงทางการเมือง ทั้งการยุบสภา รัฐประหารยึดอำนาจ และการจลาจล เพราะฉะนั้นปี 2556 ก็ต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ แล้วก็มีโอกาสจะเกิดความรุนแรงขึ้นตามวัฏฏะของพระราหู แล้วก็มีโอกาสจะสูญเสียบุคคลสำคัญเพราะเพราะราหูเล็งพระอาทิตย์ในดวงเมือง เพราะพระอาทิตย์หมายถึงบุคคลสำคัญในระดับนายกรัฐมนตรีขึ้นไป ซึ่งจะทำให้บ้านเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลง
       
       บ้านเมืองจะเกิดความระส่ำระสาย เกิดความชุลมุนสับสนวุ่นวาย ซึ่งทำให้บ้านเมืองแย่ลง ขณะเดียวกันก็เกิดการขยายตัวทางด้านอื่น เนื่องจากเสาร์ราหูอยู่ในราศีตุลย์ซึ่งมีสัญลักษณ์เป็นคันชั่งเพราะฉะนั้น เรื่องของกฎหมาย เรื่องศาล กระบวนการยุติธรรมก็จะถูกนำมาใช้ค่อนข้างเยอะ แต่ความหมายอีกอย่างหนึ่งก็คือราศีตุลย์เป็นเดือนที่ 7 ของดวงเมือง ซึ่งมีความหมายสำคัญอยู่ 2 ด้านคือ ความสัมพันธ์กันภายในประเทศและความสัมพันธ์กับต่างประเทศ ซึ่งความสัมพันธ์ภายในประเทศหมายถึงการแสดงความรักความปรองดองของประชาชน เพราะฉะนั้นที่เขาเรียกร้องความสมานฉันท์ความปรองดองก็เป็นเรื่องที่ต้องทำ ต่อไป แต่ความหมายของความสัมพันธ์ภายในประเทศอีกอย่างหนึ่งก็คือการสมรส คือจะมีคู่สมรสที่เป็นบุคคลสำคัญเกิดขึ้นหลายคู่ ขณะเดียวกันสถิติความแตกแยกก็จะเกิดมากเช่นกันเพราะว่าเสาร์ราหูอยู่ที่ราศี ตุลย์เนี่ยเขาบอกว่าดวงแตกใช่ไหม การที่เสาร์ราหูเล็งลัคนาจะทำให้ดวงเมืองแตกร้าว บ้านเมืองยังแตกแยกแยกเป็นฝังเป็นฝ่ายอยู่ ส่วนความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศ การร่วมลงทุน การร่วมโครงการต่างๆ ตกอยู่ในความหมายของเดือนที่ 7 ในราศีตุลย์ทั้งนั้นเพราะฉะนั้นกิจการเหล่านี้ก็จะคึกคัก
       
       ส่วนการดูแลขณะที่เกิดความชุลมุนสับสนวุ่นวายก็คงต้องใช้ความเด็ดขาด ซึ่งก็จะมีทหารเข้ามาเกี่ยวข้องเป็นปกติอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากความแตกแยกชุลมุนการเมืองไทยก็น่าจะถึงจุดเปลี่ยน จะเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเปลี่ยนรัฐบาล เปลี่ยนผู้นำ มันก็เกิดขึ้นได้ เพราะในอดีตก็เคยขึ้นแล้วทั้งการเปลี่ยนโดยการเลือกตั้งและเปลี่ยนโดยการยึด อำนาจ ดังนั้นถ้าไม่อยากให้มีการยึดอำนาจก็ต้องยุบสภา ส่วนเมื่อเปลี่ยนไปแล้วบ้านเมืองจะดีขึ้นหรือไม่มันก็ต้องใช้เวลาอีกอย่าง น้อย 2 ปี คือหลังจากวันที่ 17 มิ.ย.2557ให้ดาวพฤหัสหันไปอยู่ราศีกรกฎเรื่องต่างๆก็น่าคลี่คลายและดีขึ้น
       
       ปี 2556 เศรษฐกิจก็ยังจะวุ่นไม่รู้จบ ถึงแม้ว่าดูแล้วอะไรต่างๆจะดีขึ้น ขยายตัวขึ้น มองภาพคร่าวๆก็น่าจะดี เพราะประชานิยมทำให้การจับจ่ายใช้สอยดีขึ้นแต่เป็นการดีขึ้นแบบหลวมๆแต่นำมา ซึ่งความเสียหายวุ่นวาย เพราะฉะนั้นเศรษฐกิจก็ไม่ได้ดีจริง ในปี 2556 เศรษฐกิจก็ยังแย่อยู่ ประชาชนส่วนใหญ่ก็ยังแย่อยู่
       
       ขณะที่ภัยพิบัติค่อนข้างจะรุนแรงโดยเฉพาะภัยจากลมหรือวาตภัย เรื่องของไฟ และแผ่นดินไหว ดินถล่ม คือมันมีรอยอุปราคาเกิดขึ้นในราศีธาตุเงิน 2ครั้ง ในราศีธาตุไฟ 2 ครั้ง และในราศีธาตุน้ำอีก 1 ครั้ง เพราะฉะนั้นให้ระวังเรื่องวาตภัย ซึ่งจะมี 2 ช่วงที่ต้องระวัง คือตั้งแต่ 4 มี.ค.-13 เม.ย.2556 และในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.2556 อีกช่วงหนึ่ง พอเกิดวาตภัยปุ๊บมันก็ตามมาด้วยอุทกภัย นอกจากนั้นก็ต้องระวังเรื่องไฟหรืออัคคีภัย ซึ่งเกิดได้ทั้งจากธรรมชาติและเกิดจากฝีมือมนุษย์ กลัวว่าคนจะไปจุดไฟเผาขึ้นมา ต้องระวังจะมีการเผาบ้านเผาเมืองเพราะมันมีระกาตรงราศีธาตุไฟ ซึ่งต้องระวังใน 2 ช่วง คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ต.ค.2556 ส่วนแผ่นดินไหวจะเกิดในช่วงเดือน พ.ค. และเดือน พ.ย.
       
       'ภานุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล' ปีงูลอกคราบ เกิด'งูเห่า'ภาค2
       
       เนื่องจากปี 2556 จะเริ่มเข้าสู่ปีมะเส็ง ธาตุน้ำ ตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.เป็นต้นไป ฉะนั้นจึงเป็นปีที่งูลอกคราบ ความหมายก็คล้ายกับเหล้าเก่าในขวดใหม่ เป็นงูตัวเดิมแต่ลอกคราบ จะเป็นช่วงที่ยุ่งวุ่นวาย ดวงการเมืองจะมีเรื่องพลิกผัน เป็นช่วงของการแสวงหาผลประโยชน์ จะมีการวางแผนกันอย่างละเอียดลึกซึ้ง จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน จะมีตัวตายตัวแทนรับทั้งผิดและชอบไป แต่เงินเข้ากระเป๋าคนมีอำนาจ เป็นช่วงที่ช่องว่างในการทุจริตยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และเป็นช่วงที่ปากปราศรัยน้ำใจเชือดคอ มีความขัดแย้งทางความคิด เหมือนงูที่หักเล่ห์ชิงเหลี่ยม ปากว่าอย่างทำอีกอย่าง และก็เป็นช่วงที่ผู้มีอำนาจจะทำอะไรตามใจตัวเอง มีการปรับเปลี่ยนโยกย้าย เปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นไปอย่างที่ตัวเองต้องการ จึงทำให้คนที่ไม่เห็นด้วยกับความไม่ถูกต้องชอบธรรมจะออกมาคัดค้าน จะมีความขัดแย้งกันอย่างมากตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย.2556 เป็นต้นไป ขณะที่ระบวนการยุติธรรมจะเข้ามามีบทบาทในการแก้ปัญหา
       
       คืองูลอกคราบเนี่ยจะมีอยู่ 2 ประเด็นว่า ถ้าเผื่อคนมีอำนาจรู้จักปรับเอาคนที่มีความคิดดีๆขึ้นมาก็จะทำให้รัฐบาลอยู่ นานพอประมาณ แต่ถ้าคนมีอำนาจทำอะไรตามอำเภอใจโดยไม่สนใจความรู้สึกประชาชนก็จะมีคนออกมา คัดค้าน ก็จะมีเรื่องปั่นป่วนเกิดขึ้น ก็ขึ้นอยู่กับคนที่มีอำนาจจะตัดสินใจทำยังไง เนื่องจากจะมีการหักหลังชิงเล่ห์ชิงเหลี่ยมก็อาจจะมีงูเห่าภาค 2 ภาค 3 เหมือนสมัยเนวิน ชิดชอบ เพราะหัวหน้าพรรคหรือแกนนำพรรคอื่นๆก็ไม่อยากนั่งเป็นลูกไล่ ยิ่งต่อไปประเทศชาติก็ต้องตกอยู่ในมือของคนบางคน ตอนนี้เมืองไทยเราถูกปฏิวัติอยู่ อำนาจอยู่ที่คนๆเดียว ถามว่าตอนนี้การสั่งการของประเทศอยู่ที่ใครล่ะ อยู่ที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีหรือเปล่า มันเป็นการปฏิวัติรัฐประหารในแง่ของการเมือง
       
       ช่วง มี.ค.-พ.ค.จะมีความวุ่นวายอย่างหนัก เพราะช่วงนั้นจะเป็นเดือนชงของคุณทักษิณ ชินวัตร แต่ถ้ารัฐบาลเพื่อไทยสามารถประคองให้ผ่านตรงนั้นไปได้ก็โอเค ถ้าแจกแจงเป็นรายเดือนนะ
       
       เดือน มี.ค. - จะเริ่มมีการปล่อยข่าวออกมาเป็นระยะ
       
       เดือน เม.ย. - พญามังกรพ่นไฟ มีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายบ้านเมืองให้เป็นไปตามเป้าหมายของผู้มีอำนาจ แต่ปรากฏว่ามีกลุ่มคนที่ไม่ยอมจำนนออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้นเรื่อยๆ มีการแบ่งพรรคแบ่งพวก คนที่เป็นอีแอบก็จะโผล่ออกมาให้เห็น
       
       เดือน พ.ค. - ช้างสารงูเห่า ข้าเก่าเมียรัก อย่าได้วางใจ เป็นเดือนที่มีการหักเหลี่ยมเฉือนคม ช้างสารชนกันหญ้าแพรกแหลกลาญ มีการเอาอาวุธปืนไฟออกมาควบคุมสถานการณ์ มีการปาระเบิด ยิงปืนใส่กัน ในที่สุดทหารต้องออกมา มีการเสียเลือดเสียเนื้อ
       
       เดือน มิ.ย.-กรุงศรีอยุธยาไม่เคยสิ้นคนดี ฉะนั้นจะมีคนดีออกมาชวนให้มวลชนที่เป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ออกมาผ่าทางตันให้ประเทศ ขณะที่ผลพวงที่ไม่ดีก็ย้อนกลับไปเล่นงานคนที่สั่งการ
       
       เดือน ก.ค.- เป็นเดือนแห่งแพะรับบาป คนที่เป็นนอมินีก็ต้องรับผิดแทน หรือรู้สึกว่าตัวเองต้องเป็นแพะรับบาปให้คนอื่น เลยไม่ยอมเป็นแพะอีกต่อไป
       
       แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในปี 2557 บ้านเมืองทุกอย่างจะดีขึ้น จากนั้น 2558 เป็นปีที่ 'กรรมสนองกรรม' คนที่ทำไม่ดีกับบ้านเมือง บางคนอาจจะมีชะตากรรมเดียวกับคุณสมัคร สุนทรเวช ซึ่งที่ผ่านมาก็จะเห็นว่านักการเมืองที่ทำไม่ดีกับบ้านเมืองก็ค่อยๆเสวย ทุกข์ไปทีละคน เงินก็ส่วนหนึ่งแต่บุญบารมีก็ส่วนหนึ่ง ส่วนเรื่องสถาบันที่ทุกคนเป็นห่วงนั้นขอบอกว่าราชวงศ์จักรีจะอยู่กับประเทศ ไทยไปอีกนาน พระสยามเทวาธิราชมีจริง ไม่ต้องห่วง
       
       ส่วนทางด้านเศรษฐกิจนั้น เนื่องจากปี 2556 เป็นปีงูธาตุน้ำ หรือปีมังกรธาตุน้ำ ซึ่งธาตุน้ำก็คือการเงิน ดังนั้นเศรษฐกิจในปี 2556 จะดี การเงินก็ดี แบงก์ปล่อยเงินกู้ รัฐบาลก็อัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ เพียงแต่ว่าเงินมันไม่จมอยู่ในมือของนักการเมืองและผู้มีอำนาจ คนพวกนี้ดูดเอาไปหมด เงินที่จะถึงมือประชาชนก็เลยน้อยลง แต่ยังถือว่าดีเพราะจะมีต่างชาติเข้ามา จะมีการเปิด AEC หรือประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ภาพรวมทางเศรษฐกิจถือว่าดี ไม่ว่าจะเป็นอุตสาหกรรมการเกษตร ธุรกิจความสวยความงาม ธุรกิจบันเทิง ส่วนอสังหาริมทรัพย์นั้นแม้จะไม่โดดเด่นมากแต่ก็ยังไปได้
       
       'อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา' เสาร์เล็งราหู บ้านเมืองสาหัส
       
       ปี 2556 ดาวเสาร์และดาราหูเล็งดวงเมือง ทุกอย่างจะหนักหมด ทั้งดวงโลกดวงประเทศ การเมืองไทยจะมีเรื่องวุ่นวายทั้งภายนอกภายใน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภายในรัฐบาล ปัญหาชายแดนภาคใต้ ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชาก็จะคุกรุ่นขึ้นมาอีก ปัญหาภัยพิบัติ ปัญหาโรคภัยไข้เจ็บ ปัญหาเศรษฐกิจซึ่งได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจต่างประเทศด้วย ประชาชาจะลุกฮือขึ้นมาเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น จะมีประชาชนเสียชีวิตเป็นหมู่คณะ เช่น เครื่องบินตก รถไฟชนกัน ไฟไหม้ จะสูญเสียบุคคลที่มีชื่อเสียง
       
       แต่ปีที่ต้องระมัดระวังอย่างมากคือในปี 2559 เนื่องจากดาวมฤตยูทับดวงประเทศและดวงโลก จะเกิดเหตุวุ่นวายทั้งโลก จะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 หรือเหตุการณ์ที่มีความรุนแรงใกล้เคียงกัน หิมะละลาย น้ำท่วม แผ่นดินไหว เกิดสงครามกลางเมืองติดต่อยาวนานถึง 14 ปี ขณะที่ประเทศไทยจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรง มีปฏิวัติรัฐประหาร เกิดสงครามภายในประเทศ วิธีเดียวที่จะแก้ได้คือต้องเปลี่ยนดวงเมืองใหม่ โดยทำพิธียกเสาหลักเมืองเดิมออกแล้วปักเสาหลักเมืองใหม่


สำนักงานบัญชี,สำนักงานสอบบัญชี,ทำบัญชี,สอบบัญชี,ที่ปรึกษา,การจัดการ,เศรษฐกิจการลงทุน

Tags : ผ่าดวงเมือง 2013 แผ่นดินนองเลือด รัฐบาล ปู จบเห่

view