สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ดวงมหาวิทยาลัย

ดวงมหาลัยอ่านดูแล้วอย่าซีเรียส มันดูกันได้ทุกเรื่องจริงๆ
จริงมั่งไม่จริงมั่ง ถูกแค่ไหนไม่รู้เห็นแปลกดีเลยเอามาให้ดู
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ผ่านพ้นวันปีใหม่มาได้เกือบครึ่งเดือนแล้วสำหรับปี พ.ศ.2549 ที่ว่ากันว่าเป็นปีหมาดุ และ “นิตยสาร ไลฟ์ ออน แคมปัส” ได้เชื้อเชิญอาจารย์ลักษณ์ เรขานิเทศ มาดูดวงของมหาวิทยาลัยว่าในปีหมาดุนี้ มหาวิทยาลัยไหนชื่อเสียงจะรุ่ง–จะร่วงบ้าง “ไลฟ์ ออน แคมปัส ออนไลน์” ขอนำมาเสนอ...

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หมอลักษณ์ฟันธง จุฬาฯ ถึงปีดวงตก

โดยพื้นฐานแล้ว จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีความโดดเด่นหลายด้านทีเดียวไม่ว่าจะเป็นวิชาการ กิจกรรม ฯลฯ ถ้าในเรื่องการเรียนที่จุฬาฯ จะเด่นในคณะที่เกี่ยวกับการการปกครอง อย่างคณะรัฐศาสตร์ หรือจะเป็นคณะพวกบัญชีบริหาร ส่วนคณะที่เกี่ยวกับทางด้านการแสดงหรือบันเทิง เช่น นิเทศศาสตร์ หมอลักษณ์บอกก็รุ่งเหมือนกัน

โดยในช่วงปี 2548-2549 ความโดดเด่นต่างๆ ของจุฬาฯ จะลดน้อยถอยลงอย่างเห็นได้ชัด ภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าดวงตกนั่นเอง เพราะถูกราหูโคจรมาปะหน้ากันพอดี อีก 10 ปีคงจะฟื้นตัวยาก ยิ่งในช่วง 12 ตุลาคม 2548-มีนาคม 2549 ด้วยแล้วจะเกิดเรื่องราวอื้อฉาวและเป็นเรื่องเสื่อมเสียในเรื่องความรัก ชู้สาว ต้องระวังให้ดีๆ อาจผ่อนหนักให้เป็นเบาด้วยการจัดพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือจัดงานรื่นเริงให้ตรงข้ามกับสถานการณ์มันซะเลย ถ้าเป็นคนก็ต้องทำบุญเลี้ยงพระกันขนานใหญ่

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ หมอลักษณ์บอกวิชาการเริ่ดสุดๆ

คณะที่เด่นๆ ของ มธ. คงจะหนีไม่พ้นนิติศาสตร์ เพราะในอดีตเป็นมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับทางการเมือง หรือจะเป็นเศรษฐศาสตร์ก็น่าสนใจ มีนักวิชารุ่นใหม่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาสร้างสีสันอยู่ตลอดเวลา เหมือนคลื่นลูกใหม่ไล่ทันคลื่นลูกเก่า หมอลักษณ์ยังบอกด้วยว่าคนที่เรียนที่นี่ยังเก่งในด้านการพรีเซ็นต์งานต่างๆ ไม่ว่าจะมีผลงานอะไรขอให้บอกมาเถอะ รับรองพูดน้ำไหลไฟดับ ยิ่งงานเป็นงานที่มีการเผยแพร่ตามสื่อด้วยแล้ว ใครเห็นก็จำไปอีกนาน อยากลืมก็ลืมไม่ลงละงานนี้

“ถ้ามหาวิทยาลัยต่างๆ เริ่มมีการแข่งขันกันขึ้นมาเมื่อไหร่ รับรองว่าธรรมศาสตร์ไปไกลแน่นอน ประมาณว่าจะเด่นคนเดียวมันก็ไม่สนุก ต้องมีคู่แข่งพอให้ได้ลุ้นบ้าง ที่นี่จะกลายเป็นตลาดทางวิชาการที่ยิ่งใหญ่ สร้างบุคลากรที่มีความสามารถได้อีกมากมาย ไม่ต้องห่วงว่าจะมีอุปสรรคอะไรมาขัดขวาง ทางสะดวกปลอดภัยไร้กังวล”

มศว เกิดแน่เตรียมปั้นดาราเข้าวงการ

หมอลักษณ์บอกมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เป็นมหาวิทยาลัยที่อนุรักษนิยม มีประวัติยาวนาน และคณะที่เกี่ยวกับบันเทิงจะโดดเด่นเป็นสง่า เชิดหน้าชูตาให้กับมหาวิทยาลัย เพราะดวงเกี่ยวการแสดงหรือวงการบันเทิงนั้นมาแรงเหลือเกิน ถ้าสนับสนุนให้เป็นมหาวิทยาลัยที่สอนเกี่ยวกับศิลปการแสดงหรือทางด้านบันเทิงทุกชนิดไปเลยจะเวิร์กสุดๆ โอกาสนำลิ่ววิ่งฉิวแบบไม่มีใครตามทันมีสูง
แต่ภายใน 2 ปีนี้หมอลักษณ์บอกต้องระวัง จะมีเรื่องน่ากลัวเกิดขึ้น อาจมีอุบัติเหตุหรือการตายของคนในมหาวิทยาลัย ยิ่งวิทยาเขตที่อยู่ต่างจังหวัดด้วยแล้วต้องระวังมากขึ้นอีก 3 เท่า

ม.เกษตรศาสตร์ หมอลักษณ์บอกเหนื่อยแน่

เป็นมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่กว้างขวางมากๆ และเป็นมหาวิทยาลัยที่เรียนเกี่ยวข้องกับทางด้านเกษตรเป็นหลัก ดังนั้นจึงเหมาะที่จะเน้นไปที่คณะเกษตรหรือจะเป็นคณะที่เกี่ยวข้องกับสัตว์หมอลักษณ์บอกก็พอไหว ไม่ว่าจะเป็นสัตวแพทย์หรือประมงก็พอไหว

“สองปีนี้จะเกิดวิกฤตการณ์ดวงตก ปัญหามากมากร้อยแปดกำลังรอการแก้ไข แต่กว่าจะจัดการให้เรียบร้อยเหมือนเดิมได้ก็คงอีกนาน ถ้ายอมรับข้อผิดพลาดและช่วยกันหาทางแก้ไข ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออกเสมอ”

ม.ศิลปากรไม่เด่นนักในปีนี้

ดวงของมหาวิทยาลัยศิลปากรในปีนี้ หากเป็นดวงในเรื่องการศึกษาโดดเด่นบ้างพอสมควร จะเขียนวิเคราะห์อะไรก็ดูดีเข้าท่าไปซะหมด
มีเรื่องน่าแปลกใจอยู่นิดเดียว ก็ที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับศิลปะ แต่ดาวที่เป็นตัวแทนงานศิลปะกลับเป็นดาววินาศซะนี่ หมายความว่างานศิลปะของคนที่เรียนที่นี่จะสู้กับงานศิลปะของคนอื่นไม่ได้ อาจารย์ลักษณ์แนะนำว่า ถ้าจับพู่กันแล้วไม่เวิร์ก ลองเปลี่ยนไปเป็นจับชอล์กสอนหนังสือแทนอาจจะดูดีกว่า

อีกทั้งตอนนี้ดวงมหาวิทยาลัยกำลังอยู่ในช่วงโดนราหูเพ่งเล็ง จะทำอะไรก็ทำได้ไม่เต็มที่ แทนที่มหาวิทยาลัยจะมีชื่อเสียงแบบสุดๆ เลยต้องเก็บเนื้อเก็บตัวอยู่นิ่งๆไปก่อน แต่ในช่วงปี 2549-2550 จะถึงจุดพีกของบรรดานักวิชาการของมหาวิทยาลัย หยิบจับงานอะไรก็ประสบความสำเร็จ ดูง่ายดายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก มีโครงการจะทำอะไรให้รีบดำเนินการโดยด่วนเตรียมตัวไชโยโห่หิ้วกันได้เลย
view